22/11/2014 22:20 GMT+7

Khuyến khích công ty Đức mở cửa cho SV Việt thực tập

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - Nhân chuyến công du tại Việt Nam, sáng 22-11, phó thủ tướng CHLB Đức ông Sigmar Gbriel đã có buổi nói chuyện với sinh viên Trường ĐH Việt Đức.

Phó thủ tướng CHLB Đức ông Sigmar Gbriel trao đổi với sinh viên Trường ĐH Việt Đức - Ảnh: MINH GIẢNG

Ông Sigmar Gbriel cho rằng ĐH Việt Đức là dự án hợp tác chiến lược giữa hai chính phủ Đức và Việt Nam.

Việc thành lập ĐH Việt Đức là quyết định quan trọng khi hai nước có sự hợp tác trong lĩnh vực khoa học công nghệ giữa hai nước ngày càng phát triển.

Với sự giúp đỡ của Đức. ĐH Việt Đức được kỳ vọng trở thành một trường ĐH nghiên cứu và giảng dạy tốt nhất.

Trong buổi nói chuyện, sinh viên đã chia sẻ các vấn đề lý do chọn ĐH Việt Đức, mong muốn tạo ra năng lượng sạch, mang công nghệ kỹ thuật Đức về Việt Nam, về vấn đề phát triển năng lượng nguyên tử, cơ hội việc làm tại Đức, khởi nghiệp thế nào khi hạn chế về tài chính…

Chia sẻ những mối quan tâm này của sinh viên, ông Sigmar Gbriel tôi muốn khuyến khích các công ty Đức hãy mở ra cho các sinh viên tới công ty 3-6 tháng để họ nhìn thấy được cơ hội làm việc sau này.

Như ở Đức thì chúng tôi có các chương trình như thế này rất phổ biến. Đối với câu hỏi những sinh viên như thế nào thì thích hợp với môi trường lao động ở Đức, ông cho rằng ở những công ty lớn của Đức như Mercedes thì có thể họ chỉ yêu cầu bạn biết tiếng anh nhưng ở những công ty vừa và nhỏ thì các bạn phải học tiếng Đức nữa. Ngoài ra bạn cần phải có những chuyên môn nhất định về một ngành nghề nào đó.

Đối với việc phát triển năng lượng nguyên tử, phó thủ tướng Đức chia sẻ: năng lượng nguyên tử thì ngày càng đắt và vấn đề an toàn trong các nhà máy này cũng đang là thách thức lớn cho các nước.

Chúng ta thấy toàn bộ nhà máy nguyên tử đều là được xây dựng từ ngân sách nhà nước. Ngoài ra còn có vấn đề chất thải của các nhà máy năng lượng này.

Như vậy việc xây nhà máy năng lượng giống như việc chúng ta lái một chiếc máy bay mà không biết có phi trường nào hay không.

Vì thế chúng ta nên cân nhắc hơn về vấn đề an toàn và chúng ta nên tìm những năng lượng sạch, tái tạo được hơn là sản xuất năng lượng nguyên tử. Và chúng ta nên nghĩ tới việc tiết kiệm năng lượng nữa.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên