06/09/2011 06:28 GMT+7

Khuyến cáo không bán khống chứng khoán

H.ĐĂNG
H.ĐĂNG

TT - Ngày 5-9, Ủy ban Chứng khoán nhà nước (SSC) đã có công văn khuyến cáo các công ty chứng khoán và công ty quản lý quỹ không được thực hiện hoặc “tiếp tay” cho các hành vi giao dịch mang tính chất bán khống chứng khoán.

Cụ thể, công ty chứng khoán và công ty quản lý quỹ không được thực hiện hoặc đứng ra làm trung gian cho việc bán hoặc cho khách hàng bán chứng khoán khi không sở hữu chứng khoán và cho khách hàng vay chứng khoán để bán khi chưa có văn bản pháp luật hướng dẫn.

Cũng theo yêu cầu của SSC, các công ty quản lý quỹ không được sử dụng vốn và tài sản của quỹ, danh mục đầu tư của khách hàng ủy thác để cho vay hoặc bảo lãnh cho bất kỳ khoản vay nào; công ty quản lý quỹ phải lưu ký toàn bộ tài sản của quỹ và nhà đầu tư ủy thác tại ngân hàng lưu ký.

* Trước đó, SSC cũng có công văn yêu cầu các công ty chứng khoán dừng ngay việc ký mới các hợp đồng hợp tác đầu tư trái với quy chế hướng dẫn giao dịch ký quỹ chứng khoán, thực hiện tất toán các hợp đồng hợp tác đầu tư đã ký trước đó và báo cáo với SSC.

H.ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên