18/01/2016 17:38 GMT+7

Khủng bố IS bắn pháo vào gần một trường học Thổ Nhĩ Kỳ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 18-1, phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bắn hai quả pháo cối từ Syria vào thị trấn Kilis tại Thổ Nhĩ Kỳ khiến một người thiệt mạng và ba người bị thương. Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn trả.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ phong tỏa hiện trường vụ đánh bom do IS thực hiện ở Istanbul tuần trước - Ảnh: Reuters
Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ phong tỏa hiện trường vụ đánh bom do IS thực hiện ở Istanbul tuần trước - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, hai quả đạn pháo rơi xuống gần một trường học ở thị trấn Kilis. Thị trưởng Hasan Kara lập tức ra lệnh di tản toàn bộ các trường học. Một người đã thiệt mạng và ba bị thương, trong đó có một đang trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Thị trấn Kilis với 100.000 dân nằm ở phía bắc biên giới Syria, chỉ cách thị trấn Azaz của Syria khoảng 10 km. Ở thị trấn này có rất đông người Syria định cư sau khi rời bỏ quê nhà để trốn chiến tranh. Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ xác định một “tiền đồn” của IS ở Syria đã bắn pháo sang phía thị trấn Kilis.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đã bắn trả về phía địa điểm IS tổ chức tấn công. Tuần trước, IS cũng mở cuộc tấn công sát hại 10 du khách Đức ở trung tâm Istanbul. Sau đó bộ binh Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn phá 500 vị trí của IS ở Syria và Iraq bằng đạn pháo và xe tăng.

Trước đó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu từng tuyên bố quân đội nước này sẽ tiếp tục chiến dịch quét sạch lực lượng IS ra khỏi khu vực biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin hiện máy bay quân sự nước này không còn hoạt động tại khu vực biên giới.

Sau vụ một chiếc máy  bay chiến đấu của Nga bị bắt hạ ngày 24-11-2015, quân đội Nga đã triển khai các hệ thống tên lửa phòng không hiện đại ở Syria.

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên