10/07/2012 00:21 GMT+7

Khu tái định cư không có nước sạch, dùng điện giá cao

THÁI LŨY ghi
THÁI LŨY ghi

TT - Trung tâm thương mại dân cư Phong Điền (thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) bố trí hơn 400 nền tái định cư cho các hộ dân bị giải tỏa, nhưng ban quản lý bắt người dân vào đây ở phải tự khoan giếng để sử dụng. Ngoài ra, tất cả hộ dân sống trong khu dân cư thương mại này phải đóng tiền điện tiêu thụ với giá quá cao so với giá Nhà nước quy định.

Người dân tái định cư vô cùng bức xúc vì đã nhiều lần kiến nghị với địa phương nhưng không có kết quả.

Một số hộ dân ở Trung tâm thương mại dân cư Phong Điền

* Bà Trương Kim Khuyên (phó chủ tịch UBND huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) trả lời:

- Người dân ở khu tái định cư nói trên phải khoan giếng nước sử dụng và dùng điện giá cao đúng như bà con phản ảnh, nhưng chính quyền đang nỗ lực tháo gỡ dần. Về nước sạch, hiện nay nhà đầu tư là Công ty 279 đã lắp toàn bộ đường ống hệ thống nước nội bộ, chỉ chờ đấu nối với nhà máy nước để có nước sạch cho dân. Tuy nhiên, khó khăn là hiện nay huyện đã bàn giao mặt bằng cho Công ty Cấp nước TP Cần Thơ thi công Nhà máy nước Rạch Chuối, nhưng do gặp khó khăn về vốn nên vẫn chưa đầu tư xây dựng nhà máy nước. Huyện đã khắc phục bằng cách cho nâng cấp trạm bơm hiện nay ở thị trấn (chợ cũ) để cấp nước cho các hộ dân đã vào ở trong Trung tâm thương mại dân cư Phong Điền, nhưng người dân chưa đăng ký vì cho rằng chất lượng nước của trạm bơm không tốt.

Còn việc thu tiền điện giá cao, Công ty 279 giải thích do công ty phải mua điện lại từ phía điện lực với giá điện kinh doanh để bán lại cho hộ dân, mức thấp nhất là hơn 1.900 đồng/kW. Sở dĩ nhà đầu tư chưa bàn giao khu vực này cho điện lực quản lý bán điện cho dân là do hệ thống hạ tầng điện xây dựng trước đây có đường điện nằm phía sau nhà dân, điện lực không nghiệm thu vì thiết kế không an toàn. Hiện nay nhà đầu tư đang điều chỉnh quy hoạch hệ thống điện ra phía trước nhà dân theo yêu cầu của ngành điện và chờ phê duyệt của ngành chức năng thành phố. Sau khi hoàn thành quy hoạch điều chỉnh này, nhà đầu tư mới bàn giao cho ngành điện và khi đó ngành điện sẽ bán điện trực tiếp cho dân sử dụng theo giá điện sinh hoạt.

THÁI LŨY ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên