18/06/2013 01:20 GMT+7

Khu bờ kè bất an

K.K.
K.K.

TT - Từ hơn 10 năm nay, người dân ở khu vực cầu Bùi Đình Túy (P.12, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) rất bức xúc về nạn lấn chiếm bờ kè trái phép, biến nơi đây thành nơi luôn phức tạp, mất trật tự.

3K8iZ1Lu.jpgPhóng to
Bàn ghế bán cà phê lấn chiếm bờ kè Bùi Đình Túy, P.12, Q.Bình Thạnh, TP.HCM - Ảnh: HOÀNG THẠCH VÂN

Tại bờ kè cầu Bùi Đình Túy, những quán cà phê bắt đầu thi nhau mọc lên từ năm 2001. Nhiều chủ quán san lấp, đập phá, dựng lều bạt che chắn, chia nhau tranh giành ranh giới tại nơi là vành đai bảo vệ bờ kênh mà Nhà nước vừa xây dựng. Bên cạnh đó, họ biến nơi đây thành nơi trao đổi buôn bán những gói heroin, tổ chức cúng bái mê tín dị đoan, cho vay nặng lãi, tổ chức đá gà, đánh bài, cò mồi... Tôi sống ở đây đã nhiều năm, chứng kiến những quán cà phê bờ kè là nơi thường xuyên gây mất trật tự an ninh khu phố vì những tiếng chửi thề bát nháo, gây lộn cãi nhau ồn ào...

Đội dân phòng nơi đây có người bao che, bảo kê cho những người làm bậy. Có người sau khi bị dân phản ảnh đã bị xử lý nhưng vẫn còn rất lộng hành, xúi giục khách khứa và bạn bè để xe trước nhà dân hòng gây hấn. Người dân phản ảnh nhiều lần nên chính quyền địa phương đã xuống dọn dẹp trật tự khu vực buôn bán này, nhưng rồi hôm sau họ vẫn tràn ra bán tiếp như không có chuyện gì xảy ra.

Khu bờ kè này đã không còn là nơi buôn bán cà phê bình thường. Những người dân sinh sống nơi đây luôn cảm thấy bất an, lo sợ về an ninh trật tự khu phố. Tôi chỉ mong một ngày nào đó Nhà nước lấy lại nơi từng là vành đai bảo vệ bờ kênh và rào lại khu vực này, không cho buôn bán lấn chiếm thì nơi đây mới mong có một ngày được là khu phố văn hóa.

* Ông Vũ Kiến Thiết (giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 TP.HCM):

Khu 2 là đơn vị quản lý địa bàn khu vực. Tuy nhiên, quản lý trực tiếp địa bàn là UBND P.12, Q.Bình Thạnh. Do đó khu 2 sẽ có công văn gửi đến chính quyền P.12 đề nghị chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm lòng lề đường và an ninh trật tự ở khu vực bờ kè này.

* Ông Nguyễn Y Nhã (chủ tịch UBND P.12, Q.Bình Thạnh):

Sau khi nghe phản ảnh của người dân, UBND phường đã cho người xuống kiểm tra, xử phạt, kiên quyết không cho tái diễn tình trạng lấn chiếm khu vực hành lang bờ kênh này. Ngoài ra, UBND phường còn tuyên truyền phổ biến và yêu cầu chủ các quán cà phê ở đây làm cam kết giữ gìn trật tự khu vực. Phường cũng từng tính đến phương án xây rào chắn khu vực này nhưng không làm được, vì nếu làm như vậy sẽ tạo vách ngăn khiến khu vực này mất trật tự hơn.

* Trung tá Đặng Văn Hiền (trưởng Công an P.12, Q.Bình Thạnh):

Tại khu vực này, công an phường thường xuyên phối hợp kiểm tra và xử phạt các trường hợp cờ bạc ăn tiền. Còn việc mê tín dị đoan là do người dân thường đem tượng thờ, bài vị vứt ở đây nên mọi người mang nhang đèn đến cúng bái, công an cũng đã cho cán bộ xuống dọn dẹp và lập lại trật tự.

K.K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên