Thứ 6, ngày 16 tháng 4 năm 2021

Không xử lý hồ sơ nếu không gửi kèm văn bản điện tử

07/11/2013 20:40 GMT+7

TTO - Lãnh đạo Văn phòng UBND TP.HCM đã nhấn mạnh như trên tại buổi sơ kết một năm thực hiện chỉ thị 15 của Thủ tướng về tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động cơ quan Nhà nước chiều 7-11.

Theo đó, trong năm 2014 phấn đấu thực hiện thành công việc gửi nhận văn bản điện tử đến tất cả 137 sở-ngành, quận-huyện và doanh nghiệp nhà nước trực thuộc UBND TP. Đồng thời sẽ không nhận xử lý hồ sơ trình của các đơn vị đến cấp thẩm quyền nếu không gửi kèm văn bản điện tử.

Tại sơ kết, Văn phòng UBND TP.HCM cho biết từ đầu năm 2013 đến nay đã phát hành văn bản điện tử (song hành văn bản giấy) tới 99 đơn vị là 21.326 văn bản. So sánh số liệu của sáu tháng đầu năm 2012 và 6 tháng đầu năm 2013 đã tiết kiệm giấy in khoảng 55 triệu đồng. Trong đó giảm nhiều các văn bản sao y (giảm 71%), in siêu tốc giảm 60%. Tiền cước văn thư giảm hơn 441 triệu đồng (chỉ bằng 80% so với năm 2012), trong đó giảm 55% thư hỏa tốc.

Tuy nhiên, chỉ có 82 trong số 162 hộp thư điện tử đã cấp cho chuyên viên văn phòng là được sử dụng thường xuyên (chiếm 50.61%); 66 hộp thư điện tử ít sử dụng (chiếm 40.74%); 14 hộp thư điện tử không sử dụng (chiếm 8.64%).

QUỐC THANH
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận