03/10/2012 02:51 GMT+7

Không xét tạm hoãn nghĩa vụ do chậm nộp giấy báo nhập học

BAN CÔNG TÁC BẠN ĐỌC
BAN CÔNG TÁC BẠN ĐỌC

TT - Sau khi nhận được đơn thư do báo Tuổi Trẻ chuyển đến, từ ngày 18 đến 28-9-2012 đã có 35 cơ quan, đơn vị phản hồi.

* Ban chỉ huy quân sự Q.7 (TP.HCM) cho biết không thể xét hoãn thi hành nghĩa vụ quân sự năm 2012 đối với anh Trần Minh Tú, ngụ P.Tân Quy, Q.7 do gia đình nộp giấy báo nhập học chậm so với quy định.

Theo quy định tại điểm a, khoản 6, điều 3 thông tư 175/2011 của liên bộ Quốc phòng và GD-ĐT, “Trường hợp đã nhận được lệnh gọi nhập ngũ và nhận được giấy báo nhập học vào các trường đào tạo trình độ cao đẳng, đại học trở lên phải báo cáo với ban chỉ huy quân sự cấp xã trước mười ngày kể từ thời điểm giao nhận quân quy định tại lệnh gọi nhập ngũ để được tạm hoãn gọi nhập ngũ. Trường hợp không báo cáo hoặc báo cáo sau thời hạn trên thì không được tạm hoãn gọi nhập ngũ”.

Ông Trần Minh Thành, phụ huynh của anh Trần Minh Tú, cho biết ngày 22-8, Hội đồng nghĩa vụ quân sự Q.7 trao lệnh gọi nhập ngũ, thông báo ngày 10-9 là ngày giao quân. Tuy nhiên, mãi đến ngày 7-9 Trường ĐH Tôn Đức Thắng mới ký giấy báo nhập học cho Tú nên ông không thể bổ túc hồ sơ cho con theo quy định.

* Trả lời thắc mắc của bà Đinh Thị Phường (xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi, TP.HCM) về chế độ chính sách cho người có công với cách mạng, Sở LĐ-TB&XH TP cho biết đối tượng hưởng chính sách ưu đãi là người đã được Nhà nước khen tặng Huân chương Kháng chiến hoặc Huy chương Kháng chiến. Trường hợp của bà Phường cần liên hệ cơ quan thi đua khen thưởng địa phương (thuộc UBND cấp quận, huyện) để được hướng dẫn. Sau khi bà được cấp Huân chương hoặc Huy chương Kháng chiến, Sở LĐ-TB&XH TP sẽ giải quyết chế độ trợ cấp ưu đãi tương ứng.

* Công an Q.Gò Vấp, TP.HCM cho biết chỉ có thể lập thủ tục đăng ký hộ khẩu theo diện ở nhờ theo điều 20 Luật cư trú cho cháu của ông Nguyễn Chí Thành, ngụ P.16, Q.Gò Vấp là em Nguyễn Thị Nguyệt Nga, sinh năm 1996. Ông Thành xin đăng ký thường trú cho em Nga là con của em trai ông, nhưng trong giấy khai sinh của em Nga không ghi tên cha và cũng không đủ giấy tờ chứng minh mối quan hệ nên không đủ điều kiện nhập hộ khẩu.

* UBND huyện Củ Chi, TP.HCM cho biết sau khi nhận được đơn phản ánh của ông T.V.T., huyện đã kiểm tra cơ sở sơ chế mủ cao su xả nước thải gây ô nhiễm khu vực xã An Phú. UBND huyện đã yêu cầu cơ sở trên không hoạt động ngâm mủ đất và phải có nhà kho lưu trữ để không phát sinh chất thải gây ảnh hưởng đến cư dân xung quanh.

BAN CÔNG TÁC BẠN ĐỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên