07/06/2016 15:05 GMT+7

Không truy tố người mẹ có con bị Gorilla tấn công

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Công tố viên thành phố Cincinnati, bang Ohio (Mỹ) tuyên bố sẽ không buộc tội với người mẹ của cậu bé bị con Gorila tấn công tại vườn thú vừa qua.

Những người dân bày tỏ lòng thương xót với chú khỉ đột Harambe đã bị bắn chết bên ngoài vườn thú của thành phố Cincinnati - Ảnh: Reuters
Những người dân bày tỏ lòng thương xót với con Gorilla đã bị bắn chết đứng bên ngoài vườn thú của thành phố Cincinnati - Ảnh: Reuters

Theo Todayonline, lý do để vị công tố viên cho rằng không thể buộc tội người mẹ là vì một đứa trẻ 3 tuổi đôi khi vẫn thường chạy lung tung không thể kiểm soát như vậy.

Việc các nhân viên bảo vệ phải bắn chết một con Gorilla có tên là Harambe nặng 181kg để giải cứu bé trai bị nó quăng quật ngày 28-5 đã làm dấy lên dư luận phản đối tại Mỹ.

Một số người chỉ trích nhân viên vườn thú đã sát hại con Gorilla. Số khác lên án người mẹ không trông con cẩn thận, để cậu bé chui qua hàng rào bảo vệ rồi bị khỉ đột tấn công.

Công tố viên hạt Hamilton Joe Deters cho rằng sự việc vừa rồi chưa thể xem là một hành vi gây nguy hiểm cho trẻ em và lên tiếng bảo vệ người mẹ.

Theo ông Deters, lúc đó người mẹ đang phải trông giữ tới 3 đứa con trong độ tuổi từ 1 tuổi vào chơi trong sở thú. Trong lúc ngoảnh đi vài giây sang một đứa thì cậu bé đã chạy biến rồi leo qua hàng rào.

Ông Deters nói: “Nếu ai đó không tin chuyện một đứa bé 3 tuổi có thể chạy đi rất nhanh thì tức là họ chưa từng có con. Vì chúng có thể làm như vậy và chúng đã làm thế”.

Trong một thông báo từ gia đình bé trai bị nạn, họ cho biết rất vui mừng trước quyết định của công tố viên và xem đây như sự động viên giúp gia đình vượt qua cú sốc để trở lại cuộc sống bình thường.

Ngày 7-6, vườn thú có kế hoạch mở lại chương trình tham quan Gorilla, tuy nhiên hàng rào bảo vệ đã được nâng cấp cao hơn, chắc chắn hơn.

Vườn thú tại Cincinnati cho biết trong 38 năm hoạt động của chương trình Gorrila World, chưa từng xảy ra sự cố mất an toàn nào tương tự tai nạn vừa qua.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên