02/01/2017 16:49 GMT+7

Không tiền phẫu thuật, người đàn ông nằm liệt giường

TUẤN THÀNH
TUẤN THÀNH

TTO - Do không có tiền để phẫu thuật, người đàn ông suốt cả năm qua đã phải nằm liệt giường và mất cả đôi chân.

Anh Kim Triệu nằm liệt giường, chỉ biết trông chờ vào hai cô con gái đi làm thuê kiếm sống hằng ngày - Ảnh: T.THÀNH

Một năm trước, sau một ngày đi làm thuê, anh Kim Triệu (41 tuổi, dân tộc Khmer, hiện ngụ tại ấp Phú Hữu, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) cảm thấy nhức lưng, người rã rời, xây xẩm chóng mặt.

Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng chẩn đoán anh mắc chứng bệnh viêm tủy ngực, lao cột sống.

Do bệnh chuyển nặng nên những ngày sau đó anh được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ rồi Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) để điều trị.

Chị Thạch Thị Dương, vợ anh Triệu, nghẹn ngào: “Bác sĩ bảo bệnh chồng tôi rất nặng cần phải phẫu thuật. Nhưng vợ chồng tôi hằng ngày kiếm sống bằng tiền làm thuê làm mướn, kiếm được một vài triệu đã khó nói chi tới 70 triệu đồng”.

Do không có tiền phẫu thuật nên chị Dương đành xin bác sĩ cho chồng tạm xuất viện, chờ khi có đủ tiền sẽ quay lại. Cũng vì nghèo đã khiến đôi chân anh Triệu yếu dần rồi liệt hẳn. Chưa hết, các bác sĩ đã phải phẫu thuật đặt ống tiểu bên ngoài để duy trì sự sống cho anh.

Từ khi đưa chồng về nhà, chị Dương gần như suy sụp tinh thần vì không biết làm sao có đủ tiền để phẫu thuật cho chồng, trong khi đó anh Triệu lại là lao động chính trong gia đình nên cuộc sống vốn đã khốn khó nay lại còn khó khăn hơn.

Đã vậy, cứ khoảng hai tuần là chị lại chạy vạy khắp nơi để kiếm tiền thuê xe đưa chồng đi thay ống dẫn tiểu, thậm chí có lúc phải đưa đi ngay nếu ống bị nghẹt.  

Nằm trên giường bệnh, anh Triệu nói giọng buồn bã: “Vợ chồng tôi chẳng có tài sản, ruộng vườn cũng không, chỉ có mỗi căn nhà tình thương do chính quyền cất cho, giờ tôi bệnh không làm gì được, trở thành gánh nặng cho vợ con”.

Ngày tháng trôi qua, nhìn bệnh tật hành hạ anh Triệu, bà con trong xóm ai cũng xót lòng, người đến thăm cho bánh, cho mì, cho gạo… nhưng bà con ai cũng nghèo nên chỉ giúp được phần nào. Hiện tại cuộc sống của vợ chồng anh Triệu chỉ biết trông chờ vào hai cô con gái đi làm thuê kiếm sống hằng ngày.

Ông Dương Kỳ Nam, chủ tịch UBND xã Phú Tâm, cho biết: “Gia đình anh Triệu thuộc diện hộ cận nghèo và rất khó khăn trong cuộc sống, căn nhà vợ chồng anh đang sống là căn nhà tình thương do chính quyền địa phương hỗ trợ”.

Chuyên mục “Nhịp cầu nhân ái” của báo Tuổi Trẻ đăng tải các địa chỉ, hoàn cảnh cần giúp đỡ và thông tin phản hồi về sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Bạn đọc có thể giới thiệu các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn bất ngờ... không còn khả năng tự giải quyết được để báo Tuổi Trẻ xác minh và đăng tải trên chuyên mục này.

Thông tin giới thiệu gửi qua email: nhipcaunhanai@tuoitre.com.vn hoặc ban công tác xã hội báo Tuổi Trẻ theo địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

“Nhịp cầu nhân ái” mong nhận được sự chia sẻ từ quý bạn đọc. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về báo Tuổi Trẻ, “Nhịp cầu nhân ái” sẽ công khai sự giúp đỡ và cam kết trao tận tay người cần được giúp đỡ.

Địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

Điện thoại: (08) 39973838.

Số tài khoản: * VND: 102010000118248, Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM; chủ tài khoản: báo Tuổi Trẻ. * USD: 007.137.0195.845 * EUR: 007.114.0373.054.

TUẤN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên