29/09/2014 08:25 GMT+7

​Không thu “phí người cao tuổi”

CHÍ QUỐC ghi
CHÍ QUỐC ghi

TT - * Hằng năm, khu vực tôi ở đều có người đến nhà dân xưng là đại diện hội người cao tuổi của khóm và phường thu lệ phí 25.000 đồng (có năm thu 20.000 đồng).

Họ còn nói bà con có thể đóng cao hơn số tiền 25.000 đồng để ủng hộ. Những người này thu tiền không có sổ sách, không có phiếu thu.

Tôi thắc mắc thu tiền làm gì thì họ nói để dành thăm những người cao tuổi ốm đau hoặc phúng điếu khi các cụ qua đời. Tôi hỏi việc thu tiền do ai chủ trương thì họ nói do cấp trên.

Theo tôi được biết, người cao tuổi hiện nay đã có chế độ trợ cấp theo quy định, nhưng sao tại nơi tôi ở lại đi thu phí giúp người cao tuổi?

NGUYÊN HOÀNG (khóm 8, P.1, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu)

- Ông Lê Hoàng Vinh (bí thư Đảng ủy P.1, TP Bạc Liêu) trả lời:

Tôi khẳng định là phường không có chủ trương nào đi thu phí trong hộ dân cho người cao tuổi như phản ảnh. Hiện tại phường chỉ có khoản thu phí 2.000 đồng/tháng đối với hội viên hội người cao tuổi để mừng thọ, thăm bệnh...

Ngoài ra, các mạnh thường quân có lòng đóng góp thì cơ quan chức năng sẽ chuyển tiền này vào quỹ của hội người cao tuổi, tuyệt đối không vận động từ hộ dân cho việc này.

Hiện tại phường 1 có vận động tiền trong dân cho các quỹ: an sinh xã hội, vì người nghèo và vừa qua có kêu gọi đoàn viên, cán bộ tham gia đóng góp cho biển đảo. Nếu phát hiện ai giả mạo để vận động tiền từ hộ dân cho người cao tuổi, phường sẽ xử lý nghiêm.

 

CHÍ QUỐC ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên