12/07/2016 15:03 GMT+7

Không thụ lý đơn tố Chánh thanh tra Sở của nhà xe Phương Trang

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, đơn tố cáo Chánh thanh tra Lê Vĩnh Phát đứng tên "Công ty Phương Trang" là không đúng quy định của Luật tố cáo.

Ngày 12-7, ông Lê Hoàng Minh - Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết đã gửi văn bản đến Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang FUTABUSLINES (gọi tắt công ty Phương Trang) về việc không thụ lý đơn tố cáo của công ty này đối với Chánh thanh tra Sở GTVT TP.HCM.

Lý do việc từ chối thụ lý này, theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM là bởi người đứng đơn tố cáo lại là "Công ty Phương Trang". 

Theo Sở GTVT, căn cứ theo Luật tố cáo, chủ thể của việc tố cáo phải là công dân. Tổ chức không có quyền tố cáo (quy định tại khoản 1 điều 2 của Luật tố cáo). Chính vì lý do đơn tố cáo không hợp lệ này, Sở GTVT đã từ chối thụ lý đơn tố cáo của công ty Phương Trang. 

Trước đó, công ty Phương Trang đã gửi đơn tố cáo với nộ dung: Lực lượng Thanh tra Sở GTVT mà đứng đầu là ông Lê Vĩnh Phát - chánh thanh tra đã không hoàn thành nhiệm vụ, có dấu hiệu dung túng cho xe khách liên tỉnh giả danh xe hợp đồng, bến xe khách lậu hoạt động tràn lan. 

Đồng thời, nhà xe này cũng tố cáo ông Lê Vĩnh Phát có hiện tượng nhũng nhiễu doanh nghiệp vận tải làm ăn chân chính bằng hình thức lạm quyền, thường xuyên do tổ chức thanh tra chuyên ngành.

Trao đổi với Tuổi Trẻ về việc Sở GTVT TP.HCM điều động ông Lê Vĩnh Phát về làm trưởng phòng Tổ chức cán bộ Sở GTVT, ông Lê Hoàng Minh cho biết việc điều động này đã được Sở thực hiện từ trước khi có đơn tố cáo của công ty Phương Trang.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên