25/03/2013 08:11 GMT+7

Không thi tốt nghiệp thể dục, giáo dục công dân, công nghệ

V.HÀ
V.HÀ

TT - Ngày 24-3, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển khẳng định cho tới thời điểm này bộ chưa công bố các môn thi tốt nghiệp THPT.

nfCb5qJz.jpgPhóng to
Học sinh xem thông tin tại ngày hội tuyển sinh do báo Tuổi Trẻ tổ chức - Ảnh tư liệu báo Tuổi Trẻ

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay vẫn thi sáu môn gồm ba môn bắt buộc là toán, ngữ văn, ngoại ngữ. Ba môn còn lại sẽ công bố trước ngày 31-3, được lựa chọn ngẫu nhiên trong số các môn vật lý, hóa học, lịch sử, địa lý, sinh học.

Thí sinh thuộc hệ giáo dục thường xuyên không có điều kiện thi môn ngoại ngữ sẽ được Bộ GD-ĐT quy định môn thi thay thế. Như vậy, các môn thể dục, giáo dục công dân và công nghệ không nằm trong nhóm môn học được lựa chọn làm môn thi tốt nghiệp THPT.

Hai ngày qua, nhiều học sinh lớp 12 truyền nhau đường link của một trang mạng đưa tin Bộ GD-ĐT công bố môn thi tốt nghiệp năm 2013. Theo đó, ngoài ba môn bắt buộc là toán, ngữ văn, ngoại ngữ, các môn thi còn lại là công nghệ, thể dục, giáo dục công dân. Trang mạng này còn giả mạo ý kiến của đại diện Vụ Giáo dục trung học Bộ GD-ĐT nhận xét về các môn thi vừa được công bố.

Lãnh đạo Bộ GD-ĐT còn cho biết Bộ GD-ĐT sẽ công bố môn thi tốt nghiệp THPT trên trang web của Bộ GD-ĐT và có văn bản chính thức gửi cho 63 sở GD-ĐT trên cả nước. Thí sinh cần tìm hiểu thông tin tại các kênh này.

V.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên