30/09/2017 20:03 GMT+7

Không thể trách các trọng tài

S.H
S.H

TTO - Thần may mắn đã đứng về phía chủ nhà FLC Thanh Hóa trong trận đấu sớm vòng 20 với Hải Phòng vào chiều 30-9. Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-1, đây là lần thứ sáu trong ba năm liền FLC Thanh Hóa chưa thể đánh bại Hải Phòng (3 trận thua, 3 trận hòa).

Niềm vui của Omar sau khi ghi bàn cho Thanh Hóa. Ảnh: NAM KHÁNH

Sau trận đấu, đã có nhiều ý kiến cho rằng tình huống mở tỉ số 1-0 của tiền đạo Omar vào phút 26 là không hợp lệ vì Omar đã rơi vào thế việt vị.

Một trọng tài FIFA kỳ cựu (đề nghị không nêu tên) đã giải thích như sau:“Đúng là Omar đã đứng dưới hậu vệ Hải Phòng nhưng khi Văn Thắng chuyền bóng đi từ giữa sân thì hướng bóng không bay về phía Omar mà trúng vào hướng Trọng Hoàng đang lao xuống. Và ngay khi Trọng Hoàng không kiểm soát được bóng thì Omar thoát nhanh đến lừa bóng qua thủ môn Văn Phong và ghi bàn là hợp lệ….”.

Nhận định về tình huống tiền đạo Stevens (Hải Phòng) đánh đầu vào khung thành ở phút 86, cựu trọng tài FIFA này cho rằng: “Pha chiếu chậm của truyền hình cho thấy Stevnes đánh đầu vào khung thành, bóng bật vào đùi của hậu vệ Đình Đồng bay ngược trở ra cứu cho chủ nhà bàn thua trông thấy.

Các cầu thủ Hải Phòng ăn mừng bàn gỡ 1-1. Ảnh: NAM KHÁNH

Trong pha chiếu chậm ấy, chân phải của Đình Đồng chạm vạch giới hạn cầu môn, còn chân trái thì đã đứng phía sau khá xa và thân người nghiêng hẳn về trong cầu môn, tức là bóng đã qua khỏi vạch giới hạn. Nhưng cùng lúc đó là cảnh va chạm giữa hậu  vệ Đình Đồng với một cầu thủ đội khách đang đứng gần cột dọc bên trong cầu môn.

Tình huống đó diễn ra quá nhanh cùng với việc bị khuất tầm nhìn nên trợ lý trọng tài không thể công nhận bàn thắng. Do vậy không thể nói rằng trợ lý trọng tài sai vì không quán xuyến được diễn biến của pha bóng này.

Cũng xin nói thêm rằng góc quay chéo từ khán đài xuống sân giúp mọi người dễ phát hiện bóng đã qua vạch giới hạn cầu môn. Nhưng ở góc đứng ngang nhìn từ đường biên dọc vào thì trợ lý trọng tài không thể bao quát được tình huống hỗn loạn ấy. Nếu như bóng lăn sát mặt cỏ thì bàn thắng đã được công nhận, nhưng ở tình huống đó quả bóng còn lơ lững nên trợ lý trọng tài không thể xác định chính xác…”.

S.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên