19/08/2015 10:41 GMT+7

​Không thể như... chứng khoán

BÚT BI
BÚT BI

TT - Theo dõi thị trường chứng khoán trên bảng điện tử, các loại cổ phiếu lên xuống xanh đỏ chớp nháy liên tục vui mắt lắm...

- Ở đó mà vui mắt! Cái xanh xanh, đỏ đỏ làm khối người lên ruột, căng thẳng, vì huy hoàng hay điêu tàn chỉ trong những lần chớp nháy đó. Ơ mà, sao ông bạn bỗng dưng lại chú ý đến cái món chứng khoán này? Hôm trước là tỉ giá, nay thì chứng khoán, thiệt... khó hiểu quá đi.

- Có gì lạ đâu! Chẳng là mấy bữa nay cùng thằng nhóc theo dõi cái vụ tuyển sinh vào đại học, thứ hạng cứ lên lên xuống xuống, lúc lọt vào, khi lại rớt ra. Cha căng thẳng, con xì trét. Nhìn cảnh này, có tay bạn cười bảo: cha con ông y như... chơi chứng khoán.

Cứ gặp mặt là hỏi chọc: bữa nay chứng khoán lên hay xuống? Ý bảo con tui lên hạng hay rớt hạng. Tức quá, tui liền lên mạng xem thử cái chợ chứng khoán ra làm sao, có giống chuyện cha con tui xem điểm thi không?

- Vậy chứ rồi ông thấy thế nào?

- Cũng là lên xuống căng thẳng. Rồi cũng là huy hoàng với điêu tàn thót tim. Nhưng chuyện thi cử là công sức học hành bao năm, là hoài bão ước mơ một đời không thể so với cuộc chơi kinh doanh đồng tiền lạnh lùng và nhiều toan tính. Ước mơ sĩ tử, kỳ vọng gia đình, dù thế nào cũng vẫn “xanh niềm tin”, ông ạ!

 

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên