
Hình ảnh thẻ lên máy bay bị xé đôi do nữ du khách Đài Loan chia sẻ trên mạng xã hội - Ảnh: THREADS
Sau khi sự việc nhân viên xuất nhập cảnh xé vé máy bay của một du khách Đài Loan được công khai (ngày 14-5), đại diện của cơ quan xuất nhập cảnh sân bay Phú Quốc đã thông qua công ty du lịch gửi lời xin lỗi đến du khách và gia đình.
Nữ du khách liên quan đã có phản hồi: "Họ muốn xin lỗi và hỏi tôi muốn giải quyết thế nào. Tôi trả lời rằng tôi đã nhận được lời xin lỗi, nhưng tôi sẽ không xóa bài viết".
Bạn đọc Thanh cho rằng dù hoàn cảnh nào cũng cần phải tôn trọng du khách, đặc biệt là khách quốc tế.
Đồng tình với ý kiến trên, bạn đọc Dong bày tỏ: "Tôi không đồng ý cách hành xử của nhân viên an ninh. Bất kỳ tình huống nào thì nhân viên không được xé giấy tờ của khách, dù đó là giấy tờ gì, mà ở đây là du khách nước ngoài nữa chứ".
"Hành động của nhân viên này như vậy là không thể chấp nhận", một bạn đọc nhấn mạnh.
Góp thêm ý kiến sau sự việc đáng tiếc nói trên, bạn đọc có địa chỉ email son***@gmail.com cho rằng ngay cả khi du khách sai, nhân viên càng phải cư xử lịch sự, đó mới là hành động đẹp.
Thể hiện quan điểm mạnh mẽ hơn, bạn đọc Thanh đề nghị cần phải xử lý nghiêm, không để xảy ra trường hợp nào nữa, thậm chí cho nhân viên đó nghỉ việc hoặc chuyển vị trí ngay.
Theo bạn đọc có tài khoản vuon***@gmail.com, đây không phải việc nhỏ, cơ quan chức năng phải làm rõ.
Rất nhiều ý kiến khác cho rằng thời buổi này mà còn những nhân viên hành xử kiểu như vậy, ảnh hưởng đến hình ảnh của ngành du lịch, của đất nước.
"Mong cơ quan ban ngành vào cuộc. Cần xử lý nghiêm túc để không làm ảnh hưởng xấu tới các du khách muốn du lịch tới Việt Nam", bạn đọc này đề nghị.
"Không biện hộ gì nữa, muốn giữ hình ảnh đẹp của du lịch Việt Nam, cách tốt nhất là đình chỉ ngay nhân viên có hành động rất xấu xí này", bạn đọc Trần Mạnh thẳng thắn.
Chia sẻ thêm, bạn đọc LeQuang kể: Ở nước ngoài, nếu trục trặc giấy tờ khi xuất trình, nhân viên an ninh mời vào phòng làm việc. Không có chuyện xé vé máy bay của hành khách như ở sân bay Phú Quốc.
"Có thể nhân viên này nóng tánh quá không, nhưng làm vậy quá mất mặt với khách du lịch", bạn đọc này bày tỏ.
Bạn đọc tên Anh khẳng định nhân viên phải làm theo luật, nội quy, chứ không phải theo ngẫu hứng.
Nêu cảm nhận sau vụ việc nhân viên xuất nhập cảnh xé vé máy bay của nữ du khách Đài Loan tại sân bay Phú Quốc trên, bạn đọc Trần Tiên bày tỏ thất vọng: "Tìm nụ cười của nhân viên thật hiếm".
Dù sự việc đang được cơ quan chức năng làm sáng tỏ, tuy nhiên nhiều bạn đọc mong muốn nhân viên sân bay là những người đầu tiên du khách gặp khi đến Việt Nam, do vậy việc ứng xử với du khách cần đúng mực, chuyên nghiệp, thân thiện và tôn trọng, nhất là với du khách quốc tế.
"Phú Quốc đang phấn đấu trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách trong nước và quốc tế, đừng để một hạt sạn làm mất đi hình ảnh đó!", bạn đọc tên Phú gửi gắm.
Liên quan vụ xé thẻ máy bay của khách Đài Loan ở cảng hàng không quốc tế Phú Quốc hôm 13-5, theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, đơn vị liên quan đang chờ văn bản chính thức từ cấp thẩm quyền để thông tin đến cơ quan địa phương, truyền thông báo chí sớm nhất.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận