31/05/2022 18:28 GMT+7

Không thay đổi phương án phân luồng giao thông tại trạm thu phí xa lộ Hà Nội

LÊ PHAN  - MINH HÒA
LÊ PHAN - MINH HÒA

TTO - Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 31-5, ông Phan Công Bằng - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM - cho biết sẽ không thay đổi phương án phân luồng giao thông tại trạm thu phí xa lộ Hà Nội. Phương án hiện tại là đúng thiết kế.

Không thay đổi phương án phân luồng giao thông tại trạm thu phí xa lộ Hà Nội - Ảnh 1.

Bó vỉa được xây để ngăn xe chạy từ đường song hành xa lộ Hà Nội xuống đường tạm trước đây - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Trong ba ngày 29, 30 và 31-5, đường tạm dưới chân cầu Rạch Chiếc (TP Thủ Đức) bị rào chắn không cho ôtô chạy. Ôtô muốn lên cầu Rạch Chiếc vào trung tâm TP.HCM phải chạy theo đường song hành mới đưa vào khai thác và vòng ra xa lộ Hà Nội.

Việc này khiến nhiều người dân phản ánh nhà họ nằm sát trạm, theo cách này họ phải đi qua trạm thu phí và tốn thêm tiền.

Ngoài ra, do tổ chức giao thông mới khiến nhiều tài xế lạ đường và xung đột giao thông khi xe ôtô đổ ra xa lộ Hà Nội để vào trạm thu phí nên giờ cao điểm thường xảy ra ùn ứ.

Sáng 31-5, trả lời phóng viên tại hiện trường, ông Nguyễn Thanh Nam - phó giám đốc trạm thu phí xa lộ Hà Nội - cho biết trạm thu phí xa lộ Hà Nội thu toàn tuyến từ ngã ba Mỹ Phước - Tân Vạn đến cầu Sài Gòn.

Việc chủ đầu tư xây thêm bó vỉa hè bằng xi măng và đặt các khối bê tông, đổ đất cát ở "lối đi" từ đường song hành rẽ xuống đường vòng dạ cầu Rạch Chiếc để vào trung tâm là đúng với bản vẽ thiết kế tuyến song hành.

Phần đường đi dưới dạ cầu là đường tạm sử dụng lúc chưa có đường song hành. Bây giờ có rồi nên sẽ không sử dụng nữa và bàn giao cho ban quản lý tuyến đường sắt đô thị để trồng cây xanh vì đây là đất quy hoạch cây xanh.

Về vấn đề này, ông Phan Công Bằng - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM - cũng khẳng định qua khảo sát và xem thiết kế của khu vực thì phương án phân luồng này hoàn toàn đúng với thiết kế ban đầu, đảm bảo an toàn giao thông, hạn chế tình trạng các phương tiện từ đường song hành rẽ phải về phía cầu Rạch Chiếc giao cắt với luồng phương tiện trên tuyến chính xa lộ Hà Nội.

"Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan theo dõi tình hình giao thông trên toàn tuyến xa lộ Hà Nội và các khu vực có mật độ giao thông cao để kịp thời xử lý”, ông Bằng cho biết thêm.

Không thay đổi phương án phân luồng giao thông tại trạm thu phí xa lộ Hà Nội - Ảnh 2.

Nhân viên trạm thu phí xa lộ Hà Nội hướng dẫn giao thông cho người dân sáng 31-5 - Ảnh: MINH HÒA

Không thay đổi phương án phân luồng giao thông tại trạm thu phí xa lộ Hà Nội - Ảnh 3.

Trước đây các xe ôtô sẽ đi theo đường tạm bên hông cầu để lên cầu Rạch Chiếc vào trung tâm TP - Ảnh: MINH HÒA

Không thay đổi phương án phân luồng giao thông tại trạm thu phí xa lộ Hà Nội - Ảnh 4.

Các khối bê tông đã được dọn bớt để đảm bảo an toàn giao thông sau phản ánh - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Không thay đổi phương án phân luồng giao thông tại trạm thu phí xa lộ Hà Nội - Ảnh 5.

Việc phân luồng giao thông sẽ không thay đổi do đúng phương án thiết kế ban đầu - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Chặn đường dưới dạ cầu Rạch Chiếc để xe qua trạm thu phí, chủ đầu tư nói gì? Chặn đường dưới dạ cầu Rạch Chiếc để xe qua trạm thu phí, chủ đầu tư nói gì?

TTO - Ngày 29-5, đường tạm dưới chân cầu Rạch Chiếc (TP Thủ Đức) bị rào chắn không cho ôtô chạy. Người dân sống gần trạm thu phí xa lộ Hà Nội muốn vào trung tâm TP buộc phải đi qua trạm mới lên được cầu Rạch Chiếc.

LÊ PHAN - MINH HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên