Không phạt game bắn cá do có “bút phê”

THANH TÚ
THANH TÚ

TT - Nhiều phụ huynh phản ảnh tại tầng 2 của Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim (
TP Mỹ Tho, Tiền Giang) xuất hiện điểm kinh doanh game bắn cá hoạt động từ sáng đến tối nhưng không thấy cơ quan chức năng xử lý.

Một đầu nậu đang đổi điểm lấy tiền mặt cho một thanh niên - Ảnh: Đức Thanh
Một đầu nậu đang đổi điểm lấy tiền mặt cho một thanh niên - Ảnh: Đức Thanh

“Theo quy định, loại hình trò chơi này phải cách trường học 200m, nhưng điểm kinh doanh game bắn cá này chỉ cách Trường THPT dân lập Ấp Bắc 77m và cách Trường T42 vài chục mét” - một phụ huynh có con học tại Trường THPT dân lập Ấp Bắc và Trường T42 phản ảnh.

Liên lạc với các cơ quan chức năng, chúng tôi được biết sau khi nhận phản ảnh của người dân, ngày 29-8 đoàn kiểm tra của Sở VH-TT&DL Tiền Giang đã làm việc với chủ địa điểm game bắn cá nói trên là ông Nguyễn Hữu Toàn và lập biên bản vi phạm đối với điểm kinh doanh game bắn cá này (không đảm bảo khoảng cách 200m đến trường học theo quy định).

Đoàn kiểm tra cũng đình chỉ hoạt động kinh doanh game bắn cá từ ngày 29-8 đến hết ngày 1-9 và hẹn người vi phạm 14g ngày 1-9 đến gặp thanh tra Sở VH-TT&DL giải quyết.

Tuy nhiên đến chiều 31-8, thanh tra Sở VH-TT&DL Tiền Giang lại mời ông Nguyễn Hữu Toàn và ông Lê Đình Phương (giám đốc Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim Tiền Giang) đến làm việc và đồng ý để điểm kinh doanh của ông Toàn hoạt động đến hết tháng 12-2015 mới di dời, đồng thời không xử phạt hành chính.

Một cán bộ trong đoàn kiểm tra cho rằng do có bút phê của giám đốc Sở VH-TT&DL Tiền Giang tiếp tục cho điểm game bắn cá trên hoạt động đến hết tháng 12-2015 nên không xử phạt được.

Ông Nguyễn Ngọc Minh, giám đốc Sở VH-TT&DL Tiền Giang, thừa nhận ông có bút phê vào đơn xin gia hạn thời gian di dời điểm kinh doanh game bắn cá của ông Nguyễn Hữu Toàn để ông Toàn có thời gian tìm vị trí mới (?).

THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên