Thứ 3, ngày 19 tháng 1 năm 2021
Không nhượng quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình cho công ty Yên Khánh
TTO - Trong thông cáo báo chí phát đi tối 3-1, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam khẳng định doanh nghiệp này không nhượng quyền thu phí đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình cho Công ty cổ phần Tập đoàn Yên Khánh.

Một đoạn đường cao tôc Cầu Giẽ - Ninh Bình - Ảnh: TUẤN PHÙNG
Sở dĩ, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam ra thông cáo trên là do một số thông tin trên truyền thông đề cập đến việc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam nhượng quyền thu phí đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình cho Công ty Yên Khánh.
Trong khi đó, Công ty Yên Khánh chỉ thực hiện hợp đồng cung cấp dịch vụ tổ chức thu phí cho Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam tại tuyến cao tốc trên chứ không bán quyền thu phí.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam khẳng định Công ty Yên Khánh thực hiện dịch vụ thu phí trên tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương dưới hình thức được nhượng quyền thu phí sử dụng đường bộ cao tốc (Công ty Yên Khánh được toàn quyền quyết định các vấn đề liên quan đến công tác thu phí).
Còn đối với tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, Công ty Yên Khánh thực hiện hợp đồng cung cấp dịch vụ tổ chức thu phí (cung cấp nhân viên thu phí và tiếp nhận lại các nhân viên đã được Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam tuyển dụng và đào tạo) dưới hình thức làm thuê cho Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam.
Giá trị hợp đồng chủ yếu là tiền lương của người lao động và các khoản theo lương phục vụ tổ chức thu (không phải là hợp đồng nhượng quyền thu phí).
Trong khi Công ty Yên Khánh thực hiện thu phí, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam vẫn thực hiện các công tác thu tiền thu phí, giám sát, hậu kiểm thu phí; công tác giám sát dịch vụ thu phí được thực theo đúng quy định của Tổng cục Đường bộ (gồm giám sát hiện trường 24/24h; giám sát hậu kiểm theo ca và giám sát đột xuất).
Chi phí cho công tác tổ chức thu phí do Công ty Yên Khánh thực hiện căn cứ trên dự toán được Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam và Tổng cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt hàng năm. Chi phí này không cao hơn các tuyến cao tốc khác đang do các công ty thành viên của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam thực hiện.
Theo thống kê của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam sau 6,5 năm đưa vào khai thác, tính đến cuối năm 2018, tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã phục vụ 61 triệu lượt phương tiện.
Trong tháng 10-2018, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cũng đã hoàn thành mở rộng thêm 3 làn tại trạm thu phí nút giao thông Liêm Tuyền, nhằm giải tỏa áp lực giao thông, hạn chế ùn ứ tại khu vực trạm vào các khung giờ cao điểm, ngày lễ, Tết trên tuyến cao tốc này.
-
TTO - Ngày này cách đây 47 năm (19-1-1974), Trung Quốc dùng vũ lực chiếm đóng trái phép quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Nhưng trong trái tim người Việt, quần đảo này vẫn mãi mãi là một phần máu thịt thiêng liêng của Tổ quốc.
-
TTO - Trên trang web của Nhà Trắng, bà Melania Trump đã gửi thông điệp chia tay đến người dân Mỹ trước khi chuẩn bị dọn đi sau ngày 20-1 tới.
-
TTO - Nghe nơi này có băng, nơi kia có tuyết, nhiều người thích thú, tò mò, rủ nhau đi trải nghiệm, chụp ảnh đăng lên mạng. Và nhiều người khác nhảy vào 'ném đá', bảo có gì đáng háo hức khi người dân địa phương bị chết mất trâu bò, hư hết hoa màu...
-
TTO - Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài nguyên - môi trường rà soát, báo cáo việc thực hiện lộ trình áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn về khí thải của phương tiện giao thông, yêu cầu Hà Nội, TP.HCM thu hồi, loại bỏ xe cũ nát, lạc hậu, không đảm bảo tiêu chuẩn.
-
TTO - 'Tụi em học hệ vừa học vừa làm, học ban đêm, ban ngày đi làm. Thấy tuyển dụng nhân viên siêu thị gần trường nên rủ nhau cùng đi phỏng vấn', Nhi (18 tuổi) kể.
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận
Xem thêm bình luận