05/09/2015 08:08 GMT+7

​Không nên bắt mua “bảo hiểm chồng bảo hiểm”

TT tổng hợp
TT tổng hợp

TT - Hơn 100 bạn đọc đã gửi ý kiến phản hồi bài: “Bức xúc với mức thu bảo hiểm y tế 15 tháng” (Tuổi Trẻ ngày 4-9).

Trong đó nhiều ý kiến cho rằng học sinh đã mua bảo hiểm sức khỏe của các hãng tư nhân thì không nên bắt buộc phải mua bảo hiểm y tế của cơ quan Bảo hiểm xã hội.

* Bảo hiểm tư Pjico, Bảo Minh, Bảo Việt... được Nhà nước cho phép hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam, tức là hợp pháp. Vậy tại sao có sự phân biệt đối xử, học sinh đã mua bảo hiểm sức khỏe bên ngoài rồi còn bắt buộc mua bảo hiểm y tế của Bảo hiểm xã hội, trong khi loại hình nào cũng chăm sóc, khám chữa bệnh cho khách hàng của mình, thậm chí bảo hiểm bên ngoài phục vụ tốt hơn, được nhiều người sử dụng.

Theo tôi, cơ quan Bảo hiểm xã hội không nên tước quyền lựa chọn và ép phụ huynh chúng tôi mua bảo hiểm chồng bảo hiểm, khi nào bảo hiểm y tế phục vụ tốt như bảo hiểm bên ngoài và phục vụ 24/7 thì chúng tôi sẽ tự nguyện mua bảo hiểm y tế chứ không cần bắt buộc chúng tôi. Xin hãy bỏ quy định phải mua bảo hiểm y tế bắt buộc mặc dù có mua bảo hiểm sức khỏe bên ngoài.

Đinh Phi (trandinhphiapm@...)

* Tôi đã mua bảo hiểm quốc tế tư nhân, tại sao lại phải mua bảo hiểm y tế của Bảo hiểm xã hội? Tại sao có sự phân biệt dịch vụ công và tư như vậy?

Nguyễn Trung (trungnguyen090@...)

* Có phải quy định “Trường hợp phụ huynh mua bảo hiểm y tế ở nơi khác nhưng thẻ bảo hiểm y tế phải do ngành Bảo hiểm xã hội phát hành mới được xem là đã tham gia bảo hiểm y tế” nhằm để độc quyền không? Con tôi đã mua bảo hiểm tư nhân tốt hơn rất nhiều so với bảo hiểm y tế của cơ quan Bảo hiểm xã hội rồi lại phải mua thêm bảo hiểm y tế nữa để làm gì?

Tuan Kiet (tk2006@...)

* Cháu tôi đang học lớp 12 ở thị trấn Thủ Thừa (Long An). Nếu cháu mua bảo hiểm y tế tự nguyện cùng gia đình trong hộ khẩu sẽ được giảm bớt tiền bắt đầu từ người thứ 2 trở đi, nhưng xã trả lại tiền bắt buộc phải mua bảo hiểm y tế ở trường để đóng 543.375 đồng thật là vô lý. Xin chờ câu trả lời của người có trách nhiệm.

Nguyễn Thanh Tâm (tamng2407@...)

TT tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên