07/12/2016 12:22 GMT+7

​Không lẽ chính quyền bó tay với lừa đảo?

MAI HƯƠNG - MAI HOA
MAI HƯƠNG - MAI HOA

TTO - Câu hỏi này được đại biểu Nguyễn Thị Tố Trâm (Q.Bình Tân) đưa ra khi phản ảnh việc lừa đảo giới thiệu việc làm ở khu vực An Sương tại phiên thảo luận kỳ họp thứ 3 HĐND TP.HCM khóa IX sáng 7-12.

Đại biểu Nguyễn Thị Tố Trâm -  Ảnh: Tự Trung

Lừa đảo người xin việc

Đại biểu Nguyễn Thị Tố Trâm (Q.Bình Tân) nêu vấn đề khi phản ảnh việc lừa đảo giới thiệu việc làm ở khu vực An Sương, cử tri kêu cứu, phản ảnh nhiều năm nhưng không giải quyết được.

Theo bà Trâm, mỗi ngày có hàng chục người tới khu vực này tìm kiếm việc làm, phải đóng trước một số tiền nhưng sau đó không đòi lại được, thậm chí còn bị đánh.

Báo với chính quyền thì cũng không giải quyết được vì không có hợp đồng gì. Cơ quan chức năng sờ đến thì doanh nghiệp đổi tên khác. “Thưa ở đâu cũng không được, báo chí vào cuộc cũng không được. Không lẽ chính quyền lại bó tay với bọn lừa đảo?”, bà Trâm đặt câu hỏi.

Ngoài ra, đại biểu Tố Trâm cũng nêu thực trạng các phòng khám có bác sĩ Trung Quốc lộng hành, gạt gẫm bệnh nhân, người dân kêu cứu, báo chí cũng phản ánh nhưng không giải quyết được gì.

Nhiều tụ điểm game bắn cá biến tướng như sòng bạc với số tiền lớn, gần đây còn có vụ nổ súng tại tiệm game bắn cá ở Q.11. Bà Trâm tiếp tục đặt câu hỏi, vì sao tình trạng như vậy mà vẫn được cấp phép hoạt động.

Từ điểm nóng chuyển sang “nước sôi”

Đại biểu Phan Nguyễn Như Khuê - Ảnh: Tự Trung 

Khi đề cập đến vấn đề cải cách hành chính, đại biểu Phan Nguyễn Như Khuê cho rằng đây là vấn đề quan trọng, nếu không chú trọng thì đó sẽ là những điểm nghẽn cho phát triển. Ông Khuê lấy ví dụ về vấn đề thu hồi đất.

“Qua tiếp xúc cử tri, tôi nhận định rằng vấn đề này không chỉ là điểm nóng, mà đang có bước chuyển sang “nước sôi” bởi tính chất ngày càng bức bách hơn”, ông Khuê nói.

Lấy ví dụ ở dự án khu đô thị mới Thủ thiêm, chung cư Cô Giang, các dự án ở Q.Thủ Đức, Q.9… ông Khuê cho rằng chính quyền luôn đặt mục tiêu an sinh xã hội, mang đời sống tốt đẹp cho bà con, nhưng một bộ phận cán bộ cơ sở nắm vấn đề chưa được thông suốt và còn tình trạng đùn đẩy, thoái thác trách nhiệm, thậm chí vô cảm thiếu trách nhiệm, do đó tạo ra những bức xúc cho bà con.

Không chỉ đặt ra vấn đề về thu hồi đất của người dân, ông Phan Nguyễn Như Khuê còn đặt vấn đề, TP cần có sự quyết liệt hơn trong việc thu hồi các quỹ đất, mặt bằng kho bãi nhà xưởng của các cơ quan trung ương, địa phương đang sử dụng lãng phí, bổ sung nguồn quỹ đất để chăm chút các chương trình phúc lợi xã hội.

“Liên quan đến thu hồi đất, theo tôi cần có một hội nghị nghe các ngành liên quan đưa ra nhận định, đề xuất giải pháp để cử tri chia sẻ với những khó khăn của TP, đồng thuận với TP để giảm bớt điểm nóng này”, ông Khuê đề xuất.

 

Chất vấn Giám đốc Sở Y tế về chất lượng khám chữa bệnh

Cuối giờ làm việc sáng 7-12, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm đã thông báo về kết quả lấy ý kiến đại biểu về việc chất vấn và trả lời chất vấn, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 8-12.

Theo đó, các đại biểu sẽ chất vấn Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh về chất lượng khám chữa bệnh, vấn đề xã hội hóa y tế, công tác phòng chống dịch bệnh.

Chất vấn Giám đốc Sở Xây dựng Trần Trọng Tuấn về cấp phép xây dựng, quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn TP.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong sẽ trả lời chất vấn của đại biểu về các giải pháp thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội năm 2017.

Đây là các vấn đề nhận được sự quan tâm rất lớn của cử tri TP thời gian qua. Phiên chất vấn và trả lời chất vấn sẽ diễn ra trong cả ngày 8-12.

MAI HƯƠNG - MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên