24/03/2015 13:32 GMT+7

​Không lấy tiền ngân sách để bắn pháo hoa

L.THANH
L.THANH

TTO - Đó là đề nghị của Bộ Tài chính trong công văn vừa gửi UBND các tỉnh thành phố trực thuộc trung ương.

Bộ Tài chính đề nghị không lấy tiền ngân sách để bắn pháo hoa - Ảnh minh họa TTO

Bộ Tài chính đề nghị các tỉnh, thành phố có thể huy động các nguồn lực xã hội hóa như huy động từ doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước và các nguồn tài chính hợp pháp khác… để phục vụ cho hoạt động bắn pháo hoa.

Trường hợp không huy động đủ kinh phí để tổ chức, đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tiết giảm các điểm bắn pháo hoa không cần thiết, giảm thời lượng bắn pháo hoa, nhằm đảm bảo tiết kiệm, đúng quy định của pháp luật.

Sở dĩ Bộ Tài chính đưa ra đề nghị nêu trên là năm nay có nhiều hoạt động kỷ niệm những sự kiện lớn của đất nước như 40 năm Giải phóng miền Nam 30-4, thống nhất đất nước; 125 năm ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh; 70 năm ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9…

Tuy nhiên, ngân sách năm nay hết sức khó khăn khi giá dầu từ đầu năm tới nay giảm mạnh tới 50%, xuống mức 47-56 USD/ thùng, so với dự toán ngân sách năm 2015. Hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp cũng đã có phần hồi phục nhưng vẫn còn nhiều khó khăn.

Trong khi đó, liên tục nhiều năm nay, trong 63 tỉnh thành của cả nước, có đến 50 địa phương thu không đủ chi và ngân sách nhà nước phải hỗ trợ.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên