22/05/2012 03:49 GMT+7

Không làm việc vẫn hưởng trợ cấp thai sản

 TRUNG CƯỜNG
 TRUNG CƯỜNG

TT - Bảo hiểm xã hội (BHXH) VN vừa đề nghị các tỉnh thành kiểm tra, rà soát kỹ các trường hợp đề nghị hưởng chế độ thai sản.

Nguyên nhân do thời gian qua có nhiều trường hợp không đi làm nhưng vẫn đóng BHXH để được hưởng trợ cấp thai sản. Tình trạng này xuất hiện nhiều tại các tỉnh Vĩnh Long, An Giang, Trà Vinh, Kiên Giang... Theo quy định, người lao động đóng BHXH đủ sáu tháng trở lên trong thời gian 12 tháng trước khi sinh con đủ điều kiện hưởng trợ cấp thai sản.

Theo BHXH VN, qua xác minh nếu trường hợp mang thai có đóng BHXH nhưng không làm việc, không có tiền lương tại doanh nghiệp thì không giải quyết hưởng trợ cấp và tiến hành xử lý tùy theo tính chất vi phạm. BHXH VN cũng yêu cầu tăng cường kiểm tra các trường hợp khác có đóng BHXH nhưng không làm việc, không có tiền lương tại doanh nghiệp. Trường hợp phát hiện sẽ không thu BHXH và không giải quyết chế độ BHXH.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, BHXH TP.HCM cho biết đang kiểm tra các hồ sơ đã giải quyết hoặc đang đề nghị giải quyết hưởng chế độ thai sản từ đầu năm đến cuối tháng 3-2012.

 TRUNG CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên