03/05/2015 06:46 GMT+7

Không kích IS, liên minh làm chết 52 dân thường

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tổ chức theo dõi nhân quyền ở Syria cáo buộc những cuộc không kích IS do liên minh Mỹ dẫn đầu thực hiện đã làm thiệt mạng 52 dân thường.

Hơn 2.200 người đã chết ở Syria trong tháng 4 - Ảnh: Alsiasi
Hơn 2.200 người đã chết ở Syria trong tháng 4 - Ảnh: Alsiasi

Theo AFP, Tổ chức theo dõi nhân quyền ở Syria ngày 2-5 cho biết các thường dân này thiệt mạng ở miền bắc Syria. Tuy nhiên Lầu Năm Góc nói chưa thể khẳng định thông tin này.

Cùng với thông tin về 52 dân thường thiệt mạng, tổ chức này cũng thông tin về tình trạng bạo lực chết chóc ở các khu vực khác tại Syria. Trong đó có vụ tấn công bằng rocket hôm thứ bảy (2-5) đã làm chết 15 dân thường và làm bị thương hàng chục người khác tại Aleppo.

Giám đốc tổ chức này, ông Rami Abdel Rahman, cho biết các cuộc không kích của liên minh chống IS diễn ra vào sáng ngày thứ 6 (1-5) tại khu làng Birmahle ở Aleppo đã làm 52 người thiệt mạng. Trong số đó có tới 7 trẻ em.

Ông Rami cũng cho biết số thương vong còn có thể tăng vì lực lượng cứu hộ đang tìm cách giải cứu cho 13 người khác đang còn mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Vào thời điểm các đợt không kích diễn ra, lực lượng người Kurd và lực lượng nổi dậy Syria đang giao tranh với các phiến quân IS ở khu vực thị trấn cách làng Birmahle khoảng 2km.

“Không có tên lính IS nào bị giết” trong các đợt không kích tại Birmahle, ông Abdel Rahman nói. Cũng theo ông, ngôi làng chỉ toàn dân thường sinh sống, không hề có IS.

Đại tá Patrick Ryder, phát ngôn viên Bộ Chỉ huy Trung ương Mỹ, cho rằng “chưa có thông tin để củng cố cho những cáo buộc nói rằng các cuộc không kích của liên minh làm dân thường thiệt mạng. Tuy nhiên chúng tôi vẫn sẽ nghiêm túc xem xét những cáo buộc đó và tiếp tục điều tra thêm”.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên