15/03/2017 10:30 GMT+7

Không khởi tố vụ án vợ xích chân, đốt chồng vì ghen

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - Cho rằng bà Nguyễn Thị Thanh - nghi can xích chân chồng vào song cửa rồi châm lửa đốt đã chết dưới kênh, công an tỉnh Quảng Ngãi quyết định không khởi tố vụ án.

Hiện trường nơi bà Thanh cột chồng vào song cửa sổ đốt - Ảnh: Trần Mai

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại tá Võ Văn Dương - phó giám đốc công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết cơ quan pháp y đã khám nghiệm tử thi, bước đầu xác định nguyên nhân tử vong của bà Nguyễn Thị Thanh là do ngạt nước, không có dấu hiệu bà Thanh bị giết. 

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng kết luận ông Trần Ngọc Trai bị bà Thanh dùng xích khóa vào song cửa sau đó châm lửa đốt khiến ông bị bỏng nặng, hiện đang được điều trị tích cực tại Đà Nẵng trong tình trạng nguy kịch.

“Đó chỉ là nguyên nhân bước đầu, cơ quan công an tiếp tục mở rộng điều tra xem có đồng phạm cùng bà Thanh đốt ông Trai hay không. Hiện tại, căn cứ những chứng cứ mà cơ quan điều tra kết luận thì người gây án là bà Thanh đã chết nên sẽ không khởi tố vụ án" - đại tá Dương nói.

Trước đó, như đã thông tin, khoảng 0gh30 tại thôn Xuân Ba xã Hành Thịnh, huyện Nghĩa Hành, người dân nghe tiếng ông Trai kêu cứu nên chạy qua nhà thì thấy lửa cháy ngùn ngụt.

Ông Trai đang từ trên giường trườn xuống nhưng bị sợi xích quấn chặt vào song cửa sổ không thoát ra được. Mọi người vội lấy gàu, xô múc nước chữa cháy và cắt song cửa cứu ông Trai đưa đi cấp cứu. Theo lời ông Trai kêu cứu, bà Thanh là người đã xích chân ông rồi đốt.

 

Cơ quan công an khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân cái chết của bà Thanh - Ảnh: Trần Mai
Cơ quan công an khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân cái chết của bà Thanh - Ảnh: Trần Mai

Sau khi đám cháy xảy ra, bà Thanh bỏ chạy khỏi nhà. Đến sáng cùng ngày, người dân xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức phát hiện thi thể một phụ nữ trôi trên kênh thủy lợi. Cơ quan công an đến hiện trường và xác định đó là thi thể bà Thanh.

Theo người dân sống quanh khu vực thì gần đây vợ chồng bà Thanh và ông Trai thường xuyên cãi nhau vì bà Thanh nghi ngờ ông Trai có bồ. Buổi tối trước khi xảy ra vụ việc, bà Thanh và ông Trai cũng cự cãi với nhau.

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên