31/10/2013 10:50 GMT+7

Không khí ảm đạm ở đội U-23 VN

HUY ĐĂNG - SĨ HUYÊN
HUY ĐĂNG - SĨ HUYÊN

TTO - Không khí đội U-23 VN tại nơi trú quân (khách sạn Becamex, Bình Dương) sau thông tin HLV Hoàng Văn Phúc bị tạm đình chỉ công tác trở nên nặng nề, ảm đạm

Sáng 31-10, phóng viên Tuổi Trẻ đã có mặt tại khách sạn Becamex - nơi đội U-23 VN đóng quân trong thời gian dự Giải bóng đá truyền hình Bình Dương- cúp Number One 2013. Điểm ghi nhận đầu tiên của chúng tôi là đến tận 9g30, chỉ có lác đác một vài cầu thủ cùng các thành viên trong ban huấn luyện trong đội U-23 VN xuống nhà hàng của khách sạn ăn sáng. Một số cầu thủ trong đội thậm chí còn ăn sáng trong phòng và không hề xuất hiện.

Trợ lý Quách Ngọc Minh của đội U-23 VN là người xuất hiện đầu tiên. Ông cho biết ban huấn luyện đội hiện khá hoảng loạn với thông tin HLV Hoàng Văn Phúc bị tạm thời đình chỉ. Dù vậy, ông nói, buổi tập chiều nay (31-10) của đội vẫn sẽ diễn ra bình thường.

Xuất hiện không lâu sau đó là bộ ba tấn công đã tỏa sáng trong trận đấu hôm 30-10 với CLB Bangu Atletico (Brazil), đội trưởng Văn Quyết cùng tiền đạo Hồng Quân và tiền vệ Phi Sơn, bên cạnh đó còn có trung vệ Quế Ngọc Hải. Các cầu thủ đều tỏ ra khá lặng lẽ và không nói chuyện nhiều cùng nhau.

Đội trưởng Văn Quyết cho biết: "Hầu hết các cầu thủ trong đội đều đã gắn bó lâu với HLV Hoàng Văn Phúc nên hết thảy đều buồn bã và hụt hẫng khi biết tin có thể ông sẽ không tiếp tục gắn bó cùng U-23 Việt Nam. Với cương vị là đội trưởng, tôi đã phải trấn an các đồng đội rất nhiều từ khi biết tin từ tối hôm qua".

HLV Hoàng Văn Phúc (trái) trò chuyện trong buổi ăn sáng với đội trưởng Văn Quyết sáng 31-10 tại khách sạn Becamex. Ảnh: Huy Đăng

Chia sẻ thêm về trận đấu ngày hôm qua với CLB Bangu Athletico, Văn Quyết cho rằng phần lớn các cầu thủ đã nghĩ nhiều về trận đấu bán kết nên họ cố gắng giữ chân và tránh chấn thương, điều đó dẫn đến thái độ thi đấu thiếu nhiệt tình của đội.

Trong khi đó, HLV Hoàng Văn Phúc xuất hiện khá muộn và ông vẫn giữ được thái độ bình tĩnh. Ông tỏ ra khá vui vẻ khi đi cùng tiền vệ Phi Sơn lấy thức ăn sáng và sau đó ngồi trò chuyện cùng đội trưởng Văn Quyết. HLV Hoàng Văn Phúc cho biết ông biết được thông tin mình bị đình chỉ công tác sớm nhất thông qua báo chí.

[quotes]

Hầu hết các cầu thủ trong đội đều đã gắn bó lâu với HLV Hoàng Văn Phúc nên hết thảy đều buồn bã và hụt hẫng khi biết tin có thể ông sẽ không tiếp tục gắn bó cùng U-23 Việt Nam - đội trưởng U-23 VN Văn Quyết

[/quotes]

Một quan chức của CLB Bangu Athletico, ông Ezequia de Oliveira cho biết ông thực sự bị sốc khi biết tin HLV đội U-23 Việt Nam bị sa thải vì nghi án tiêu cực sau trận đấu ngày hôm qua. Ông Oliveira cho biết: "Chúng tôi thi đấu với động cơ sinh tồn còn họ thì đã chắc chắn lọt vào bán kết, đội chúng tôi chơi hay hơn là điều tất yếu. Ở Brazil chuyện này là bình thường".

Trước đó, lúc 22g30 ngày 30-10, cầu thủ U-23 VN được lệnh tập trung để họp khẩn. Thông báo được đưa ra- VFF đình chỉ làm nhiệm vụ đối với trưởng đoàn Trương Hải Tùng và HLV trưởng Hoàng Văn Phúc từ ngày 31-10-2013.

Nhiều cầu thủ U-23 VN tỏ ra hụt hẫng khi nhận được thông tin nói trên. Tất cả cùng tụ tập tại phòng bác sĩ đội tuyển đến hơn 1 giờ sáng ngày 31-10. Nhiều người đề nghị Ban huấn luyện hướng dẫn họ làm đơn kiến nghị gởi lên VFF để yêu cầu lưu dụng trưởng đoàn Trương Hải Tùng và HLV Hoàng Văn Phúc.

Thậm chí, nhiều trụ cột- trong đó có tiền vệ Lê Văn Thắng- còn cho rằng nếu VFF vẫn giữ nguyên quyết định thì một số tuyển thủ, trong đó có cầu thủ này, sẽ làm đơn xin rời khỏi đội tuyển U-23 VN. Trước ý kiến này, ban huấn luyện đã nghiêm khắc phê bình cầu thủ, đổng thời nhấn mạnh rằng: “Việc làm đơn kiến nghị gởi đến VFF là quyền tự do cá nhân của cầu thủ. Ai muốn làm thì hãy tự động viết đơn chứ ban huấn luyện không xúi giục hay tư vấn cho việc viết đơn…”.

Sáng 31-10, tổng cục trưởng TDTT- ông Vương Bích Thắng- nhiều lần liên lạc với ông Hoàng Văn Phúc, nhưng bất thành do ông Phúc khóa máy.

Thông tin mà Tuổi Trẻ Online có được thì tối qua, ông Phúc khước từ việc quay ra Hà Nội làm việc với VFF vào ngày 31-10 theo lệnh triệu tập từ tổng thư ký Ngô Lê Bằng!

HUY ĐĂNG - SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên