10/11/2017 09:13 GMT+7

Không “Ibra”, Thụy Điển vẫn đáng sợ

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - 2h45 ngày 11-11 (giờ VN) sẽ diễn ra trận cầu tâm điểm của lượt đi vòng play-off World Cup 2018 khu vực châu Âu khi tuyển Ý đến làm khách trên sân của Thụy Điển.

Candreva (phải) sẽ giúp Ý vượt qua Thụy Điển? Ảnh: Squawka
Candreva (phải) sẽ giúp Ý vượt qua Thụy Điển? Ảnh: Squawka

Không chỉ mang vị thế của những nền bóng đá hùng mạnh, Ý - Thụy Điển còn là một cuộc đối đầu nhiều duyên nợ. Trong thế kỷ 21, hai đội này đã chạm trán nhau 5 lần, với ưu thế hoàn toàn nghiêng về Ý khi giành đến 4 thắng, 1 hòa.

Nhưng người Ý cũng có những kỷ niệm tồi tệ với Thụy Điển. Cụ thể là lần bị cầm hòa 1-1 ở Euro 2004. Kết quả hòa 2-2 bị nghi ngờ dàn xếp ở lượt cuối giữa Thụy Điển và Đan Mạch đã khiến Ý bị loại uất ức ngay sau giai đoạn vòng bảng. Kể từ đó, CĐV Ý đã căm ghét Thụy Điển.

Bên cạnh sự căm ghét, Ý cũng có lý do để e ngại Thụy Điển. Tuy không còn Zlatan Ibrahimovic trong đội hình, Thụy Điển vẫn chơi đầy ấn tượng ở giai đoạn vòng loại khi xếp trên Hà Lan và đánh bại cả Pháp trong trận lượt về trên sân nhà. Không có ngôi sao đáng kể nào trong tay, HLV Janne Andersson vẫn biến đội bóng của mình thành một tập thể giàu tính chiến đấu và luôn gây khó chịu cho các đội bóng lớn. Không chỉ vậy, Thụy Điển còn là đội ghi nhiều bàn nhất trong số 8 đội lọt vào vòng play-off này với 26 bàn. Dù vậy, một đội bóng bản lĩnh như Ý vẫn được đánh giá cao hơn. Trước thềm trận đấu, tiền vệ Daniele De Rossi nhận định cuộc đối đầu lần này sẽ dễ dàng hơn những lần chạm trán trước của hai đội khi Thụy Điển không còn “Ibra”.

“Tôi không bao giờ mong phải đối đầu với Ibrahimovic, dù anh ấy đã 40 tuổi và có gãy một chân đi nữa. Thông tin Thụy Điển không còn Ibrahimovic là điều đáng mừng. Nhưng điều đó không có nghĩa những cầu thủ còn lại của họ vô danh trong mắt chúng tôi, tôi biết rõ nhiều người trong số họ” - De Rossi nói với Hãng tin AFP.

Ở trận này, hai đội đều có lực lượng hùng mạnh nhất và HLV Gian Piero Ventura (Ý) khá thận trọng khi gọi lên tuyển những gương mặt kỳ cựu. Trong đội ngũ được ông Ventura triệu tập lần này, chỉ 5 cầu thủ Gianluigi Donnarumma, Daniele Rugani, Federico Bernardeschi, Roberto Gagliardini và Andrea Belloti là từ 23 tuổi trở xuống.

* Đối lập với cuộc đấu giàu truyền thống giữa Ý và Thụy Điển, chuyến làm khách đến sân Olimpico Metropolitano của Honduras (5h ngày 11-11) là lần đầu tiên Úc chạm trán đối thủ này trong lịch sử. Vì vậy, đây là một cặp đấu rất khó dự đoán.

Úc với kinh nghiệm dày dạn ở đấu trường World Cup được đánh giá nhỉnh hơn một chút. Tuy nhiên, Úc lại không có lực lượng mạnh nhất khi vắng đội trưởng Tim Cahill vì chấn thương. Cahill là người đã ghi cả 2 bàn thắng giúp Úc vượt qua Syria trong trận lượt về play-off khu vực châu Á.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Thụy Điển Ý