26/01/2011 03:13 GMT+7

Không gửi giấy báo trúng tuyển "khống"

THANH HÀ
THANH HÀ

TT - Đó là một nội dung Bộ GD-ĐT dự kiến sẽ bổ sung vào quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ chính quy năm 2011. quy định này nhằm hạn chế tình trạng các trường ĐH, CĐ tự động gửi giấy báo trúng tuyển cho những thí sinh, dẫn đến tình trạng một thí sinh có thể nhận được nhiều giấy báo trúng tuyển dù không đăng ký xét tuyển ở những trường đó.

Cùng với nội dung này, Bộ GD-ĐT còn dự định sẽ chỉnh sửa, bổ sung một số điểm khác trong quy chế tuyển sinh. Dự thảo sửa đổi quy chế đã được Bộ công bố ngày 25-1 để lấy ý kiến đóng góp trước khi chính thức ban hành.

Cụ thể, trong khoản 1 Điều 35 của quy chế được Bộ bổ sung như sau “Trong giấy triệu tập cần ghi rõ kết quả thi của thí sinh và những thủ tục cần thiết đối với thí sinh khi nhập học; Các trường không gửi giấy triệu tập trúng tuyển cho thí sinh không nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường”. Đồng thời, việc vi phạm quy định “gửi giấy triệu tập trúng tuyển cho thí sinh không nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường” được bổ sung vào hình thức xử lý kỷ luật cảnh cáo ở khoản 1 điều 40. Bộ GD-ĐT cũng bổ sung mức xử lý cảnh cáo đối với những cá nhân và nhà trường có “thông báo nhận và kết thúc việc nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh không đúng thời gian quy định”.

Về phía thí sinh, trong điều 6 của quy chế, Bộ GD-ĐT dự kiến sẽ bổ sung quy định mới cho phép học sinh là người nước ngoài, có nguyện vọng học tại các trường ĐH, CĐ Việt Nam không phải dự thi tuyển sinh. Hiệu trưởng các trường căn cứ kết quả học tập THPT của học sinh (bảng điểm), khi đạt yêu cầu kiểm tra kiến thức và tiếng Việt theo quy định của trường, xem xét quyết định cho vào học”. quy chế sửa đổi đưa ra quy định đối với thí sinh là “trước khi làm bài thi phải ghi đầy đủ số báo danh (cả phần chữ và phần số) vào giấy thi, giấy nháp và phải yêu cầu cả hai CBCT ký và ghi rõ họ tên vào giấy thi, giấy nháp”.

THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên