18/10/2014 19:13 GMT+7

Ngôi nhà tranh tre thuần Việt cổ 102 năm tuổi

THANH BA
THANH BA

TTO - Chiều 18-10, tại Không gian nhà Việt Nam - Vinahouse Space (huyện Điện Bàn, Quảng Nam), Công ty nhà Việt Nam đã công bố 5 kỉ lục quốc gia do Không gian nhà Việt Nam xác lập.

Ngôi nhà tranh tre thuần Việt cổ có niên đại 102 năm tuổi - Ảnh: Thanh Ba

Dịp này cũng khai trương Bảo tàng kiến trúc nhà cổ lớn nhất từ trước đến nay.

5 kỉ lục do Không gian nhà Việt Nam xác lập gồm: Bảo tàng kiến trúc nhà cổ Việt Nam - Vinahouse Museum, ngôi nhà sinh thái mang hình dáng của chiếc nón có mái lợp bằng gáo dừa, hồ khảm sành có kiến trúc độc đáo nhất, nhà tranh tre thuần Việt cổ và nhà tam gian tứ hạ Quảng Nam được phục dựng có kích thước và nhiều cột nhất.

Du khách ghi lại hình ảnh ngôi nhà sinh thái mang hình dáng của chiếc nón có mái lợp bằng gáo dừa - Ảnh: Thanh Ba

Những khách mời và du khách có mặt tại buổi công bố đã hết sức ấn tượng với ngôi nhà sinh thái theo mô hình chiếc nón có đường kính 27,1m, cao 12m, được lợp trên 2 triệu mảnh gáo dừa ghép lại hay lần đầu tiên trông thấy hồ khảm sành có kiến trúc độc đáo được khảm trên 5000 chiếc đĩa thời Nguyễn.

Không ít người tỏ vẻ thích thú khi ngồi trong ngôi nhà tranh tre thuần Việt cổ có niên đại 102 năm tuổi và nhà tam gian tứ hạ 200 năm tuổi với hơn 108 cột.

Đặc biệt, dịp này Không gian nhà Việt Nam đã cho ra mắt Bảo tàng kiến trúc nhà cổ lớn nhất Việt Nam với 18 nếp nhà cổ xưa độc đáo của người Việt và 15 công trình kiến trúc được phục dựng nguyên vẹn cùng hơn 12 nghìn hiện vật trưng bày.

Trước đó, vào năm 2013, Không gian nhà Việt Nam đã đón nhận danh hiệu cho tô mỳ Quảng khổng lồ xác lập kỉ lục châu Á và đĩa bê thui Cầu Mống đạt kỉ lục Việt Nam.

THANH BA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên