12/12/2013 06:30 GMT+7

Không ép bệnh nhân đi xe ở bệnh viện

Bạn đọc có số điện thoại 0976310...
Bạn đọc có số điện thoại 0976310...

TT - Tôi thấy ở Bệnh viện (BV) Phạm Ngọc Thạch (Q.5, TP.HCM) mỗi lần bệnh nhân xuất viện phải dùng xe của BV này đưa về với giá rất cao.

Vẫn cho xe máy vào tận nơi đón bệnh nhân chạy thận

Người nhà không được đón xe bên ngoài. Nếu ai đón xe bên ngoài thì bảo vệ sẽ không cho xe vào BV, nhiều trường hợp bệnh nặng người nhà phải để bệnh nhân trên băng ca khiêng ra tận cổng. BV cũng không cho xe cứu thương bên ngoài vào mà bắt buộc người bệnh phải đi xe của 115 Xuyên Việt với giá “cắt cổ”.

* TS.BS NGUYỄN HUY DŨNG(giám đốc BV Phạm Ngọc Thạch) trả lời:

- Để đảm bảo an ninh trật tự trong BV và an toàn cho bệnh nhân, ban giám đốc BV đã ký hợp đồng với Công ty Taxi dầu khí Cửu Long và Công ty vận tải 115 Xuyên Việt (xe cấp cứu 115 Xuyên Việt) để xe của hai công ty này túc trực trong BV chuyên chở bệnh nhân khi có yêu cầu.

BV không bắt ép bệnh nhân phải đi xe của hai công ty trên. Nếu bệnh nhân đi xe của hai công ty này thì hai bên phải thỏa thuận về giá cả. Xe cấp cứu 115 Xuyên Việt có bảng báo giá cụ thể của từng chặng đường đi các tỉnh nên không có chuyện xe này lấy giá “cắt cổ”. Nếu người bệnh không có nhu cầu đi xe của hai công ty trên thì họ ra ngoài đón xe khác. Trường hợp bệnh nhân có người thân đưa xe bên ngoài vào đón, BV tạo điều kiện cho xe vào đưa rước bệnh nhân về, không có tình trạng đẩy bệnh nhân trên băng ca ra cổng đón xe.

Tuy nhiên, thời gian gần đây một số xe dù không có chức năng vận chuyển bệnh nhân nhưng lấy nhãn hiệu là xe “cấp cứu chở bệnh nhân nghèo miễn phí”, xe “cấp cứu từ thiện”, xe cấp cứu mang biển số giả các tỉnh... thường xuyên mua chuộc nhân viên bảo vệ. Nếu không mua chuộc được thì họ đe dọa, gây áp lực. Nhiều nhân viên bảo vệ thông đồng móc ngoặc với xe dù trong việc vận chuyển người bệnh đã bị công ty bảo vệ cho nghỉ việc. Trước tình hình trên, BV yêu cầu bảo vệ kiên quyết ngăn chặn xe dù vào trong BV và nhờ lực lượng công an hỗ trợ, phối hợp nên từ đầu tháng 11-2013 đến nay về cơ bản không còn xe cấp cứu dù vào tranh giành vận chuyển bệnh nhân trong BV.

Bạn đọc có số điện thoại 0976310...
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên