26/06/2012 02:45 GMT+7

Không đồng ý lấy đường làm chợ đêm

THÚY HẰNG - NGỌC TÀI
THÚY HẰNG - NGỌC TÀI

TT - UBND TP Mỹ Tho (Tiền Giang) vừa cho phép Công ty TNHH Triết Dung (TP.HCM) lập phương án đầu tư, tổ chức chợ đêm trên đường Nguyễn Văn Nguyễn ở P.8.

Dự kiến có 180 gian hàng được lắp đặt giữa lòng đường kinh doanh các mặt hàng như: quần áo may sẵn, giày dép, đồ trang sức, hàng thủ công mỹ nghệ, hàng gia dụng và các gian hàng ẩm thực.

PKG9quxW.jpgPhóng to

Lòng đường Nguyễn Văn Nguyễn đang được “mượn tạm” để tiểu thương Chợ Cũ mua bán trong thời gian xây mới Chợ Cũ - Ảnh: Thúy Hằng

Những ngày qua không chỉ cư dân hai bên đường Nguyễn Văn Nguyễn phản ứng mà tiểu thương các nơi khác ở TP Mỹ Tho và cơ quan chức năng cũng không đồng tình. Ông Trịnh Văn Năm sống trên đường Nguyễn Văn Nguyễn than thở: “Hiện nay thành phố đang xây dựng chợ Cũ nên tạm dời chợ ra đường Nguyễn Văn Nguyễn. Chợ này chỉ bán ban ngày mà tình trạng đánh nhau, cãi vã làm náo động cả khu vực. Nếu có thêm chợ đêm nữa không biết an ninh trật tự ở đây sẽ tệ tới mức nào”.

Thực tế cho thấy dù đã hoạt động hơn bốn năm nhưng đến nay chợ đêm Mỹ Tho trên đường Trần Ngọc Giải, P.6 vẫn còn bị dân phản ứng, khiếu kiện. Nổi cộm nhất là tình trạng gian hàng bịt lối ra vào nhà dân, âm thanh hỗn tạp từ đầu hôm đến khuya vượt quá sự chịu đựng của người lớn tuổi và khiến trẻ nhỏ không ngủ được, học sinh không thể học bài ban đêm...

Nhiều tiểu thương kinh doanh ở chợ đêm Mỹ Tho cho biết chợ này có hơn 200 gian hàng, buôn bán chủ yếu các mặt hàng quần áo may sẵn, giày dép, đồ trang sức, gian hàng ẩm thực. Theo phản ảnh của tiểu thương, thời gian qua chợ đêm Mỹ Tho rất ế khách.

80-90% người đi chợ là để xem chứ không mua gì. Chị Nguyễn Ngọc Như, kinh doanh quần áo nữ, nói: “Nếu mở thêm chợ đêm nữa chắc tui bỏ nghề”.

Rất nhiều tiểu thương ở P.8 cũng phản ứng về việc mở thêm chợ đêm trên đường Nguyễn Văn Nguyễn. Chị Bùi Thanh Thúy, chủ shop quần áo nữ sinh viên và quán ăn A Sang ở P.8, phàn nàn: “Mở thêm chợ đêm ở đây chắc hai quán này “chết đứng” quá. Chợ đêm toàn bán hàng chất lượng trung bình, rẻ tiền. Người mua chỉ biết giá rẻ hơn chứ đâu biết chất lượng thế nào. Mở thêm chợ cũng phải tính đến cuộc sống của những người kinh doanh hai bên đường như tụi tui chứ chỉ nghĩ đến việc thu thêm thuế của chợ đêm thôi thì không ổn”.

Ông Nguyễn Văn Hùng, giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang, cho biết hiện nay nhà đầu tư đang lập phương án làm chợ đêm trên đường Nguyễn Văn Nguyễn chứ chưa báo cáo xin ý kiến UBND tỉnh và Sở GTVT. Ông Hùng nhấn mạnh: “Quan điểm của tôi đường là để xe cộ lưu thông chứ không phải để làm chợ”.

Ông Hùng cho rằng TP Mỹ Tho còn khá nhiều quỹ đất trống nên cần rà soát, đầu tư làm chợ ở những nơi này hơn là thấy đường trống thì ra đó kẻ sơn, đánh số để làm chợ. Việc cho TP mượn tạm đường Nguyễn Văn Nguyễn để dời tiểu thương chợ Cũ (P.8) đến buôn bán trong khi xây dựng mới chợ này là việc làm bất đắc dĩ.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hoàng Đảm, phó chủ tịch UBND TP Mỹ Tho, cho rằng sở dĩ thành phố chấp nhận cho nhà đầu tư mở chợ đêm trên đường Nguyễn Văn Nguyễn là do các phường, xã phía đông TP chưa có chợ đêm. Còn chuyện lấy đường làm chợ là do không có quỹ đất và do đường này rất rộng, vỉa hè cũng rộng. “Nếu chỉ lấy một phần lòng đường từ 18g-24g để làm chợ đêm cũng không ảnh hưởng nhiều đến giao thông. Dự kiến tháng 8 sẽ khai mạc chợ đêm này” - ông Đảm nói.

THÚY HẰNG - NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên