15/11/2011 05:20 GMT+7

Không đòi hỏi hộ khẩu trong tuyển dụng viên chức

NGUYỄN TRIỀU
NGUYỄN TRIỀU

TT - Tại hội thảo góp ý dự thảo nghị định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức do Bộ Nội vụ tổ chức tại TP.HCM sáng 14-11, nhiều ý kiến đề nghị cần quy định rõ các địa phương không được hạn chế tuyển dụng viên chức đối với người có hộ khẩu ngoại tỉnh.

Đại diện Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM cho biết hiện nay TP.HCM thiếu hàng ngàn giáo viên tiểu học, giáo viên mầm non, nhưng theo quy định của TP là chỉ tuyển giáo viên có hộ khẩu thường trú trên địa bàn nên không thể tuyển đủ người.

Trong khi đó nhiều giáo viên mầm non, tiểu học được đào tạo từ các trường sư phạm ở TP.HCM về quê không có việc làm, muốn xin dạy ở TP.HCM lại bị vướng hộ khẩu.

Tương tự, đại diện Bệnh viện cấp cứu Trưng Vương cho hay hiện nay một số chuyên khoa sâu không tuyển được bác sĩ, với lý do những bác sĩ chuyên khoa có năng lực lại không có hộ khẩu thường trú tại TP.HCM.

Bà Lê Minh Hương, phó vụ trưởng Vụ Công chức - viên chức Bộ Nội vụ, khẳng định hiện nay luật và các văn bản hướng dẫn luật liên quan đều không có quy định nào bắt buộc những người được tuyển làm viên chức phải có hộ khẩu tại địa phương đó.

“Có thể đây là quy định riêng của TP.HCM chứ luật không bắt buộc viên chức của TP.HCM phải có hộ khẩu TP”, bà Hương nói. Một số đại biểu dự hội thảo đề nghị phải quy định rõ trong nghị định để tránh tình trạng các tỉnh, TP viện lý do “đặc thù của địa phương” để hạn chế cơ hội được tuyển dụng của người lao động.

NGUYỄN TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên