28/11/2013 08:49 GMT+7

Không để bệnh nhân bảo hiểm y tế thiệt thòi

 L.TH.H.
 L.TH.H.

TT - Ngày 27-11, Bảo hiểm xã hội TP.HCM cho biết đơn vị này đã có công văn gửi Bảo hiểm xã hội VN giải trình về việc đảm bảo quyền lợi cho người bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM (Tuổi Trẻ 22-11).

Đẩy bệnh nhân ung thư qua khám dịch vụ

Trả lời Tuổi Trẻ về trách nhiệm của Bảo hiểm xã hội TP trong việc để bệnh nhân BHYT bị thiệt thòi quyền lợi, giám định viên của Bảo hiểm xã hội TP tại bệnh viện này làm gì mà không phát hiện việc này, bà Lưu Thị Thanh Huyền - phó giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM - nói để giải quyết siêu âm sớm cho người bệnh, từ tháng 8-2013 Bệnh viện Ung bướu TP đã tận dụng giờ nghỉ của bác sĩ để tổ chức siêu âm dịch vụ cho bệnh nhân có yêu cầu nhưng bệnh viện chưa thỏa thuận với Bảo hiểm xã hội TP cho hưởng BHYT các trường hợp này (nếu bệnh nhân tự nguyện tham gia dịch vụ chỉ phải đóng phần chênh lệch thu thêm tiền siêu âm, tiền thuốc cho bệnh viện - PV).

Ngoài một giám định viên thường trực đã có, theo chỉ đạo của Bảo hiểm xã hội VN, Bảo hiểm xã hội TP đã bố trí thêm hai giám định viên thường trực tại Bệnh viện Ung bướu TP để tăng cường công tác giám định và đảm bảo quyền lợi cho người bệnh, đồng thời phối hợp kiểm tra, xác minh các vấn đề báo nêu, không để bệnh nhân BHYT thiệt thòi quyền lợi.

Bảo hiểm xã hội TP cũng sẽ đề nghị bệnh viện xin chủ trương của Sở Y tế TP về việc thu dịch vụ và có thỏa thuận với Bảo hiểm xã hội TP để người bệnh BHYT tự nguyện tham gia khám chữa bệnh dịch vụ sẽ được thanh toán phần chênh lệch được hưởng theo quy định.

Cùng ngày, Sở Y tế TP.HCM đã làm việc với lãnh đạo Bệnh viện Ung bướu TP về nội dung bài báo phản ánh. Trao đổi với Tuổi Trẻ, bác sĩ Phạm Xuân Dũng - phó giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP - cho biết qua clip của Tuổi Trẻ cung cấp, bệnh viện đã yêu cầu các nhân viên có liên quan làm giải trình, kiểm điểm tại khoa và trình ban giám đốc bệnh viện để có hướng xử lý.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Chấn chỉnh hoạt động siêu âm và y học hạt nhânBảo hiểm y tế: Đẩy bệnh nhân về quận, huyệnMột năm tăng giá viện phí: Dân kêu, bệnh viện cũng kêuNgười nghèo bù đắp khám chữa bệnh cho người giàu! Hành bệnh nhân bảo hiểm y tế khi chuyển viện Bảo hiểm y tế bắt buộc hay “bắt ép”? - Nhịp sống trẻCó thẻ bảo hiểm y tế sao vẫn phải đóng tiền thuốc?Đẩy bệnh nhân ung thư qua khám dịch vụThẻ “bố thí” y tế!

 L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên