27/10/2015 16:19 GMT+7

Không để 2 trạm thu phí trên một tuyến đường

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - UBND TP.HCM vừa kiến nghị Bộ Giao thông vận tải thống nhất phương án một nhà đầu tư thực hiện nâng cấp, mở rộng toàn tuyến quốc lộ 22 (qua TP.HCM và Tây Ninh) để tránh tình trạng một tuyến đường dài 58km có 2 trạm thu phí.

Theo UBND TP quốc lộ 22 là tuyến giao thông huyết mạch, có vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế vùng trọng điểm phía Nam, cải thiện năng lực lưu thông hàng hóa giữa TP.HCM với các tỉnh miền Đông, miền Tây Nam bộ và sang Campuchia cũng như các nước khu vực ASEAN.

Hiện trạng quốc lộ 22 trên địa bàn TP, đoạn từ nút giao An Sương đến cầu vượt Củ Chi có 4 làn xe cơ giới và đoạn từ cầu vượt Củ Chi đến giáp ranh tỉnh Tây Ninh có 2 làn xe cơ giới. Lưu lượng giao thông trên tuyến ngày càng tăng cao nên thường xuyên xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm.

Với lưu lượng xe tăng nhanh trên nên dự báo quốc lộ này nhanh chóng quá tải trong thời gian tới. Vì vậy, việc đầu tư mở rộng và nâng cấp quốc lộ 22 là cấp thiết và cần được sớm triển khai thực hiện.

“Tuy nhiên nếu việc nâng cấp mở rộng quốc lộ 22 do 2 nhà đầu tư thực hiện độc lập theo hình thức BOT sẽ phát sinh 2 trạm thu phí trên tuyến, không đảm bảo khoảng cách tối thiểu (70km) theo quy định và dự báo sẽ không được sự đồng thuận của xã hội”, UBND TP nhận đinh.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên