03/09/2013 02:54 GMT+7

Không cộng điểm cho thí sinh thuộc đối tượng ưu tiên?

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TT - Bạn đọc Nguyễn Hoàng Thi có con là thí sinh dự thi vào Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM phản ảnh: “Tôi thuộc diện người làm tròn nghĩa vụ quốc tế tại Campuchia và được tặng Huân chương Chiến công hạng nhất, nhưng nhà trường yêu cầu phải có Huân chương Chiến thắng thì con tôi mới được cộng 2 điểm ưu tiên”.

Tương tự, bạn đọc Nguyễn Thiên cho biết ông là cựu quân nhân tham gia chiến đấu tại chiến trường Campuchia, được thưởng Huân chương Chiến sĩ vẻ vang nhưng Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM cũng không chấp nhận cho con ông hưởng điểm ưu tiên.

Ông Võ Văn Tuấn (phó trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM) cho biết: Nhà trường áp dụng chính sách ưu tiên trong tuyển sinh theo thông tư số 24/2013 sửa đổi, bổ sung đối tượng ưu tiên quy định tại quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy do Bộ GD-ĐT ban hành.

Theo đó, đối tượng ưu tiên (đối tượng 04) gồm: con của anh hùng lao động trong thời kỳ kháng chiến; con của người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày; con của người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế; con của người có công giúp đỡ cách mạng.

Theo mục 10, nghị định 31/2013 của Chính phủ quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng, người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế phải có hồ sơ hưởng chế độ ưu đãi với hai loại giấy tờ: 1. Huân chương Kháng chiến hoặc Huy chương Kháng chiến, Huân chương Chiến thắng hoặc Huy chương Chiến thắng; 2. Quyết định trợ cấp một lần của giám đốc sở LĐ-TB&XH. Các trường hợp nói trên do hồ sơ không đáp ứng được điều kiện theo quy định nên nhà trường không giải quyết được.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên