Không có trường, học sinh cấp II học nhờ tiểu học

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TT - Đó là tình cảnh kéo dài suốt bốn năm qua của 154 học sinh Trường THCS Phước Ninh (huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam).

Thầy Nguyễn Tiến Dũng - phó hiệu trưởng Trường THCS Phước Ninh - cho biết trường được thành lập năm 2009 sau quá trình chia tách xã. Quyết định thành lập trường thì có nhưng trên thực tế lại không có trường học. Trước tình hình này, nhà trường phải mượn cơ sở Trường tiểu học Phước Ninh sau khi trường này chuyển đi đến nơi mới vì chỗ cũ đã quá xuống cấp.

Theo thầy Dũng, cơ sở đi mượn là nhà cấp 4 xây dựng cách đây 30 năm với bốn phòng được xây bằng vôi, trời mưa thì dột và rất sợ bị sập nên phải cho học sinh nghỉ học. “Ngay như phòng giao ban của giáo viên, chúng tôi phải mua hai tấm bạt lớn che mưa nhưng nước vẫn lênh láng” - thầy Dũng cho biết thêm. Không chỉ vậy, cơ sở vật chất ở đây cũng thiếu thốn trăm bề, không có phòng bộ môn, không có thư viện nên giáo viên chỉ dạy “chay”. Trường có bảy giáo viên nhà xa phải ở nội trú nhưng đành nhờ trường khác vì ở đây không có phòng.

Ông Nguyễn Hoàng Chương - chánh văn phòng UBND huyện Nông Sơn - cho biết huyện đã biết chuyện này. Tuy nhiên, năm học 2013-2014 vẫn chưa thể xây dựng trường vì ngân sách của huyện quá eo hẹp.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên