28/08/2011 03:27 GMT+7

Không có Mata, Valencia đã có Soldado

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng nay 28-8, Valencia thi đấu trận đầu tiên mà không có Juan Mata trong đội hình. Và bằng chiến thắng 4-3 trước Racing Santander trong đó có cú hattrick của Soldado, Valencia đã chứng minh rằng họ vẫn sống tốt khi không có Mata.

TTO - Rạng sáng nay 28-8, Valencia thi đấu trận đầu tiên mà không có Juan Mata trong đội hình. Và bằng chiến thắng 4-3 trước Racing Santander trong đó có cú hattrick của Soldado, Valencia đã chứng minh rằng họ vẫn sống tốt khi không có Mata.

Vắng Mata, nhiều người lo ngại sẽ không còn ai làm bóng cho Soldado tại Valencia. Nhưng HLV Unai Emery lại có thừa sự lựa chọn cho vị trí này. Trong hiệp nhà cầm quân trẻ tuổi này xếp Pablo Hernandez - tài năng trẻ của Valencia bên cánh phải -, Banega - bên cánh trái - cùng tiền đạo lùi Piatti hỗ trợ cho Soldado.

Đây là trận đấu đầu tiên của HLV nổi tiếng người Argentina Hector Cuper tại La Liga sau thời gian dài "mai danh ẩn tích". Tuy nhiên tiếc rằng Racing Santander của ông đã bại dưới tay Valencia.

Chính HLV Hector Cuper đã đưa Valencia đến với vinh quang đầu những năm 2000 khi giúp đội bóng hai lần liên tiếp lọt vào chung kết Champions League.

Ngay phút thứ 1, thủ môn Tono của R.Santander chụp không dính cú sút của Pablo và chỉ chờ có vậy Soldado ập vào sút bồi mở tỷ số trận đấu. Được thi đấu trên sân nhà lại dẫn trước và có đội hình đầy đặn hơn đối phương nhưng trong những phút tiếp theo Valencia đã bị Racing Santander vượt lên dẫn đến 3-1.

Khởi đâu là pha đốt lưới nhà của Soldado bằng một pha đánh đầu cực khó vào góc hẹp ở phút thứ 7. Rồi sau đó là trong pha phản công nhanh, Acosta nâng tỷ số lên 14. Đến phút 56, tận dụng một loạt pha phá bóng không dứt khoát của hàng hậu vệ Valencia, Gonzalez sút bóng nâng tỷ số lên 3-1 cho Racing Santander.

Tiền đạo 26 tuổi Roberto Soldado sinh ra tại Valencia nhưng trưởng thành từ lò đào tạo của Real Madrid. Và cũng như Juan Mata, anh không thể tìm được vị trí chính thức tại đội bóng Hoàng Gia.

Soldado đã miệt mài ngồi dự bị tại Real Madrid trong ba mùa 2005-2008 trước khi bị đem cho mượn rồi trụ lại tại Valencia.

Tại đội bóng quê nhà, Soldado ngay lập tức thế được vai của Villa với vai trò chủ công của đội. Soldado đã trở thành vua phá lưới của đội với 25 bàn trong mùa bóng năm ngoái. Còn trước đó trong năm mùa 2005-2010, David Villa luôn là vua phá lưới của đội.

Tuy nhiên chỉ một phút sau, từ pha đá phạt góc trung vệ Rami bật cao hơn tất cả đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho Valencia.

Trước đó vào đầu hiệp hai, HLV Emery đã tăng cường thêm hàng công khi đưa thêm Canales vào sân thay Bernat và đến phút 67 tiếp tục Jonas vào thay Piatti. Những sự thay đổi người của HLV Emery dường như đã phát huy tác dụng khi sau đó Valencia đã ghi thêm hai bàn thắng để hoàn tất cú lội ngược dòng.

Phút thứ 88, Jonas có một pha gãy bóng kỹ thuật ở trung lộ cho Soldado thoát xuống rồi sút chéo góc, quân bình tỷ số 3-3 cho Valencia.

Và chỉ hai phút sau đó, Banega độc diễn bên cánh trái, tạt bóng vào giữa, hậu vệ R.Santander phá ra nhưng Jordi Alba đã lao lên, dẫn bóng xuống sát biên rồi căng ngang để Soldado đệm bóng ấn định chiến thắng 4-3 cho Valencia.

Trong trận đấu này, theo thang chấm điểm của trang Goal, cầu thủ cao điểm nhất dĩ nhiên là Soldado với 7.5. Tuy nhiên các cầu thủ Racing Santander lại có điểm trung bình cao hơn, đa số cầu thủ của họ đều có điểm từ 6 đến 6.,5 trong khi các cầu thủ Valencia đa số điểm từ 5,5 đến 6.

Điều này cho thấy ở Valencia họ luôn có những ngôi sao biết tỏa sáng đúng lúc để giúp đội nhà giành chiến thắng.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên