03/12/2014 03:59 GMT+7

“Không có gì đáng lo”

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Đó là khẳng định của ông Đoàn Nguyên Đức, phó chủ tịch phụ trách tài chính, tài trợ của LĐBĐ VN (VFF) - với Tuổi Trẻ ngày 2-12 trước thông tin Eximbank rút lui, không tài trợ Giải bóng đá vô địch quốc gia (V-League) từ mùa giải 2015.

Ông Đoàn Nguyên Đức cho biết đến thời điểm này việc đàm phán với các đơn vị tài trợ vẫn diễn ra nên chưa thể nói ai sẽ là nhà tài trợ hay nhà đồng tài trợ của V-League 2015. Hiện Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) vẫn nỗ lực đàm phán để có kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, dù có vấn đề gì thì V-League 2015 sẽ vẫn có nhà tài trợ.

Ông Đức nói thêm: “Không có gì đáng lo ngại khi Eximbank rút lui, không tài trợ cho V-League vì không có nhà tài trợ này thì sẽ có nhà tài trợ khác, vấn đề là giá trị tài trợ bao nhiêu mà thôi. V-League là một mặt hàng, hàng tốt thì tiền tốt, hàng xấu thì tiền xấu, có người bán ắt sẽ có người mua. Tôi tin V-League chắc chắn tìm được nhà tài trợ, có điều đó là ai, giá bao nhiêu thì chưa thể nói được”.

Thông tin với Tuổi Trẻ, chủ tịch HĐQT Eximbank Lê Hùng Dũng xác nhận Eximbank chính thức rút lui, không còn là nhà tài trợ của V-League kể từ mùa giải 2015. Eximbank từng là nhà tài trợ bốn năm liên tiếp cho V-League với giá trị tài trợ 30 tỉ đồng/năm. Hợp đồng của Eximbank ký với VFF ban đầu có thời hạn ba năm, từ 2011-2013 với giá trị 90 tỉ đồng/ba năm. Đặc biệt trong mùa giải 2013, Eximbank đồng thời còn là nhà trợ của cả ba giải: V-League, hạng nhất, Cúp quốc gia với giá trị hợp đồng lên tới 47 tỉ đồng. Hết mùa giải 2013, Eximbank tiếp tục gia hạn hợp đồng thêm mùa giải 2014 với giá trị tài trợ 30 tỉ đồng/năm. Trong mùa giải 2014, chủ tịch HĐQT Eximbank Lê Hùng Dũng đã trúng cử chức danh chủ tịch VFF.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phạm Phú Hòa, phó giám đốc VPF, cho biết VPF đang nỗ lực tìm kiếm nhà tài trợ cho các giải bóng đá mùa giải 2015 sắp khởi tranh gồm: V-League, hạng nhất, Cúp quốc gia. Ông Hòa cho biết sẽ cố gắng tìm được đơn vị tài trợ với giá trị hợp đồng tương đương mùa giải trước là 30 tỉ đồng/năm. Trong trường hợp không tìm được một nhà tài trợ, VPF sẽ tìm nhiều nhà đồng tài trợ để giảm gánh nặng cho các nhà tài trợ.

Theo thông báo của VPF, 14g ngày 4-12 VPF sẽ tổ chức lễ bốc thăm, xếp lịch thi đấu mùa giải 2015 tại trụ sở VFF. 

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên