17/09/2016 09:45 GMT+7

Không có công nhân, thị trưởng Ý đích thân dọn rác​

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Thị trưởng Pinuccio Chelo của thị trấn Zerfaliu ở phía tây Sardinia đã xắn tay cùng cộng sự dọn dẹp đường phố khi thị trấn chưa được phép tuyển công nhân môi trường.

Thị trưởng thị trấn Zerfaliu và mọi người cùng dọn dẹp vệ sinh khu phố - Ảnh: Lastampa
Thị trưởng thị trấn Zerfaliu và mọi người cùng dọn dẹp vệ sinh khu phố - Ảnh: Lastampa

Theo báo La Stampa của Ý, khi tới trụ sở chính quyền thị trấn Zerfaliu vào một buổi sáng, người ta bảo họ rằng ông thị trưởng Pinuccio Chelo không có ở văn phòng vì ông đang dọn dẹp bên ngoài.

Hóa ra ông Pinuccio Chelo đang dọn dẹp khoảng không gian phía trước nhà thờ địa phương để chuẩn bị cho một hội chợ được tổ chức tới đây. Tham gia dọn dẹp cùng với ngài thị trưởng còn có cha của phó thị trưởng và một ủy viên hội đồng thị trấn đang cầm theo vòi nước xả.

Nhân viên lao động công ích cuối cùng của thị trấn Zerfaliu đã về hưu từ sáu tháng trước và kể từ đó tới nay thị trấn chưa tuyển thêm ai.

Ngài thị trưởng nói: "Chúng tôi không thể làm gì, chúng tôi bị ràng buộc bởi cơ chế chính sách quan liêu".

Theo báo La Stampa, việc một nhân viên nghỉ ốm đã khiến mọi việc dần dần đình đốn, bất chấp là thị trấn có tới 150.000 euro (170.000 USD) tiền quỹ cho các dự án dành cho người thất nghiệp.

Ủy viên hội đồng Sandro Murtas cho biết họ không còn lựa chọn nào khác là phải xắn tay áo làm việc "vì người dân chờ đợi những phản ứng cụ thể của chúng tôi chứ không phải những xử lý ngớ ngẩn quan liêu".

Trong số rất nhiều lời bình luận tỏ ý tán đồng trên tài khoản Facebook của báo La Stampa, nhiều độc giả cho rằng thị trưởng của các thành phố khác cũng nên làm như vậy để giúp mọi việc được trôi chảy.

Năm 2015, một thị trưởng ở Thổ Nhĩ Kỳ lại có cách giải quyết vấn đề rất khác để giữ cho khu vực quản lý của ông được sạch sẽ.

Để làm rõ tình trạng xả rác tồn tại dai dẳng tại quảng trường chính ở Yozgat, ông thị trưởng này yêu cầu các nhân viên dọn dẹp không tới làm việc tại khu vực đó trong 10 ngày.

Triết lý của ông thị trưởng Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra tại thời điểm ấy là: Không ai có quyền được nghĩ rằng "chúng tôi cứ xả rác và chính quyền thành phố sẽ thu dọn nó".

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên