05/09/2013 19:52 GMT+7

Không chuyển 2 cảng Nha Trang, Cam Ranh cho tỉnh quản lý

PHAN SÔNG NGÂN
PHAN SÔNG NGÂN

TTO - Phó thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải vừa có chỉ đạo: Không điều chuyển các Công ty TNHH một thành viên Cảng Nha Trang, Cảng Cam Ranh, hiện đang trực thuộc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) về cho UBND tỉnh Khánh Hòa quản lý.

WASxFmiL.jpgPhóng to
Cảng Ba Ngòi - Cam Ranh - Ảnh: Phan Sông Ngân

Vào tháng 6-2013, tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản trình thủ tướng Chính phủ đề nghị điều chuyển nguyên trạng 2 doanh nghiệp cảng vừa nêu cho UBND tỉnh quản lý.

Sau khi xem xét đề nghị của tỉnh, các ý kiến của Bộ GTVT cùng nhiều bộ có liên quan và Vinalines - theo thông báo của Văn phòng Chính phủ - phó thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo như trên.

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng đã yêu cầu Bộ GTVT tiếp tục chỉ đạo các doanh nghiệp Cảng Nha Trang, Cảng Cam Ranh tích cực tiến hành cổ phần hóa theo đúng quyết định của thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án tái cơ cấu Vinalines giai đoạn 2012-2015. Theo đề án này, 2 Công ty TNHH MTV Cảng Nha Trang và Cảng Cam Ranh nằm trong nhóm 9 doanh nghiệp cảng trực thuộc Vinalines phải thực hiện cổ phần hóa và Vinalines nắm giữ 75% vốn điều lệ.

* Văn phòng Chính phủ cũng có thông báo phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đồng ý cho cập nhật dự án Nhà máy đóng tàu của Công ty TNHH Oshima Shipbuilding Việt Nam (Nhật Bản) tại vịnh Cam Ranh vào Quy hoạch tổng thể phát triển ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam như đề nghị của Bộ GTVT.

PHAN SÔNG NGÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên