04/07/2012 05:45 GMT+7

Không chọn cầu thủ vì chuyện tình cảm

KHOA BÌNH
KHOA BÌNH

TT - Hôm qua, HLV đội tuyển Olympic Anh Stuart Pearce đã giải thích lý do ông loại tiền vệ 37 tuổi David Beckham khỏi danh sách dự Olympic London 2012.

TT - Hôm qua, HLV đội tuyển Olympic Anh Stuart Pearce đã giải thích lý do ông loại tiền vệ 37 tuổi David Beckham khỏi danh sách dự Olympic London 2012.

Hãng tin BBC trích lời Stuart Pearce: “Tôi đưa ra quyết định chỉ duy nhất dựa vào lý do chuyên môn. Tôi không nghĩ có HLV đưa ra quyết định chọn người này, bỏ người kia dựa vào chuyện tình cảm”.

Stuart Pearce đưa ra nhận xét trên sau khi có một số tranh luận sau quyết định ông loại Beckham khỏi đội Olympic vương quốc Anh dự Olympic 2012. Theo quy định của FIFA và Ủy ban Olympic quốc tế (IOC), mỗi đội bóng đá nam dự Olympic London 2012 được phép mang vào ba cầu thủ trên 23 tuổi. Stuart Pearce gạt Beckham để chọn lão tướng Ryan Giggs, Craig Bellamy (Xứ Wales) cùng Micah Richards (Anh).

Beckham đã nhiều lần bày tỏ khao khát được chơi ở Olympic London 2012. Vì thế, anh tỏ ra rất thất vọng với quyết định trên. Tuy nhiên, quyết định thuộc Pearce và mọi người buộc phải tôn trọng quyết định của ông. Cả LĐBĐ Anh (FA) và Hiệp hội Olympic Anh (BOA) cũng không thể can thiệp dù Beckham có ơn nghĩa với BOA khi anh đóng vai trò then chốt trong chiến dịch giúp nước Anh giành quyền đăng cai Olympic 2012. Pearce nhấn mạnh: “Nếu chủ tịch FA David Bernstein nói đội bóng phải đưa cá nhân nào vào, tôi có thể đã không nhận nhiệm vụ làm HLV”.

Quyết định của Pearce đã nhận được những phản ứng tích cực từ người hâm mộ vì nếu chỉ xét thuần túy chuyện chuyên môn, Beckham không xứng đáng hơn Giggs hay Bellamy. Kể từ khi qua Mỹ chơi bóng chủ yếu kiếm tiền trong màu áo đội Los Angeles Galaxy, Beckham đã không chơi trận cầu đỉnh cao nào và cũng không còn chơi cho đội tuyển Anh. Với Giggs, dù đã 38 tuổi nhưng anh vẫn có cơ hội cọ xát liên tục ở Giải ngoại hạng Anh, Champions League trong màu áo Manchester United.

Vì vậy, trên diễn đàn dành cho người hâm mộ của Hãng tin BBC và một số tờ báo Anh khác, các CĐV tuy chia sẻ với Beckham vì anh đã có những đóng góp lớn cho nền bóng đá Anh nhưng vẫn đánh giá quyết định của Pearce là “công bằng”.

KHOA BÌNH

KHOA BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên