Thứ 5, ngày 2 tháng 12 năm 2021

Không cho xe chạy ban đêm trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

08/02/2021 13:05 GMT+7

TTO - Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị UBND tỉnh Tiền Giang đánh giá tình hình giao thông, xác định trường hợp cần thiết lưu thông tạm thời trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận nhưng không cho phép xe chạy ban đêm.

Không cho xe chạy ban đêm trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Ảnh 1.

Do đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chưa nghiệm thu hoàn thành nên trách nhiệm tổ chức giao thông hiện nay thuộc về nhà đầu tư, nhà thầu thi công và UBND tỉnh Tiền Giang - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị như vậy trong văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công an, UBND tỉnh Tiền Giang, Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận ngày 8-2.

Theo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, ngày 4-1-2021 tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đầu tư theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền là UBND tỉnh Tiền Giang được thông tuyến. 

Nhà đầu tư tự nguyện cam kết cho phép một số loại ôtô được lưu thông hạn chế phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân khu vực Đồng bằng sông Cửu Long trong dịp Tết Tân Sửu.

Do công trình chưa chính thức nghiệm thu hoàn thành nên trách nhiệm tổ chức giao thông hiện nay thuộc về nhà đầu tư, nhà thầu thi công và cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia ghi nhận và đánh giá cao tâm nguyện và nỗ lực của chủ đầu tư và cơ quan nhà nước có thầm quyền và đề nghị:

UBND tỉnh Tiền Giang và Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận khẩn trương đánh giá tình hình giao thông trên quốc lộ 1 và các tuyến đường bộ đang khai thác trong khu vực. Xác định trường hợp cần thiết lưu thông tạm thời trên tuyến Trung Lương - Mỹ Thuận nhằm thu hút một phần lưu lượng phương tiện, khắc phục tình trạng quá tải và ùn tắc giao thông trên quốc lộ 1 và các tuyến đường bộ trong khu vực, xây dựng và thực hiện phương án tổ chức giao thông phù hợp yêu cầu thực tiễn và quy định pháp luật (thống nhất với các cơ quan chức năng của Bộ Giao thông vận tải và Bộ Công an trước nếu cần thiết), bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện lưu thông tạm thời trên tuyến.

Trong đó cần đặc biệt chú ý xác định cụ thể: loại ôtô được phép lưu thông, vận tốc khai thác tối đa cho phép, thời gian cho phép lưu thông trong ngày (đề nghị không cho phép lưu thông vào ban đêm) và thời hạn cho phép lưu thông tạm thời.

Sẵn sàng phương án chỉ huy, hướng dẫn giao thông và cứu hộ cứu nạn để khắc phục nhanh nhất các sự cố về người, phương tiện tham giao giao thông và kết cấu hạ tầng trên tuyến. Đồng thời triển khai thực hiện nghiêm các quy định pháp luật, các chỉ đạo của trung ương và địa phương về phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong quá trình triển khai thực hiện phương án lưu thông tạm thời.

Thực hiện tuyên truyền, cung cấp đầy đủ thông tin về phương án tổ chức giao thông khi lưu thông tạm thời trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận để người dân, tổ chức, đơn vị và doanh nghiệp có hoạt động giao thông trong khu vực biết thực hiện.

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp chặt chẽ, kịp thời và sẵn sàng phương án hỗ trợ các cơ quan chức năng của tỉnh Tiền Giang và Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận thực hiện có hiệu quả, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho hoạt động của ôtô lưu thông trên tuyến.

Vì sao vẫn chưa cho xe chạy cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận? Vì sao vẫn chưa cho xe chạy cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận?

TTO - 'Chỉ khi nào xảy ra kẹt xe trầm trọng, kéo dài vài chục phút, thậm chí 30 phút mới điều tiết xe đi vào đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận', Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh trả lời báo Tuổi Trẻ sáng 8-2.

TUẤN PHÙNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận