20/06/2012 19:12 GMT+7

Không buộc người bán dâm vào cơ sở chữa bệnh

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TTO - Đó là quyết định của Quốc hội khi biểu quyết thông qua Luật xử lý vi phạm hành chính vào chiều 20-6. Toàn văn dự án luật được thông qua với hơn 85% số đại biểu Quốc hội tán thành.

Đưa người mẫu bán dâm vào cơ sở chữa bệnhChưa công bố tên người mua dâm vì... nhân đạo

vPxBHR6r.jpgPhóng to
Cơ quan điều tra đang thẩm vấn một người bán dâm - Ảnh tư liệu

Nội dung bỏ áp dụng biện pháp đưa người bán dâm vào cơ sở chữa bệnh được Quốc hội biểu quyết riêng với 394 đại biểu (chiếm hơn 69%) đồng ý, số đại biểu không đồng ý là 108 và 16 đại biểu không biểu quyết.

Trước đó, thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội đọc báo cáo giải trình trước Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Phan Trung Lý nói: “Việc bỏ biện pháp đưa người bán dâm vào cơ sở chữa bệnh là để khắc phục tình trạng mặc dù người bán dâm không có bệnh nhưng vẫn bị đưa vào cơ sở chữa bệnh. Việc đưa người bán dâm vào cơ sở chữa bệnh là không đúng với bản chất, tên gọi của biện pháp xử lý".

"Hơn nữa, áp dụng biện pháp này đối với người bán dâm là quá nghiêm khắc, không phù hợp với tính chất, mức độ vi phạm và không bảo đảm sự công bằng trong chính sách xử lý; hành vi của họ chưa đến mức phải áp dụng biện pháp hạn chế quyền tự do mà chỉ cần phạt tiền như đối với người mua dâm theo quy định của Pháp lệnh phòng, chống mại dâm là phù hợp. Vì vậy, đề nghị Quốc hội cho bỏ biện pháp đưa người bán dâm vào cơ sở chữa bệnh”.

Để hạn chế các ảnh hưởng tiêu cực từ việc không đưa người bán dâm vào cơ sở chữa bệnh bắt buộc, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, các địa phương quan tâm, tạo điều kiện, giúp đỡ các đối tượng này bằng việc tiếp tục đẩy mạnh các chương trình quốc gia về dạy nghề, vay vốn, tạo công ăn việc làm để họ có thu nhập ổn định, hòa nhập cộng đồng.

Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật; thực hiện mạnh mẽ hơn các chương trình phòng chống HIV/AIDS và chống các bệnh lây lan qua đường tình dục, trong đó có việc chữa bệnh cho những người mắc bệnh mà pháp luật quy định.

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên