28/04/2014 17:15 GMT+7

Không bàn đến phương án Marcel Desailly

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO- Đó là khẳng định của ông Nguyễn Xuân Gụ - Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá VN (VFF) về chuyện tuyển chọn HLV cho đội tuyển quốc gia và tuyển U-23 VN trong buổi gặp gỡ giới truyền thông khu vực phía Bắc tại trụ sở VFF (Hà Nội) ngày 28-4.

Ông Xuân Gụ cho biết: “Theo  quy trình, Hội đồng HLV quốc gia nhận tất cả hồ sơ xin ứng cử chức danh HLV trưởng, trong đó có danh thủ bóng đá Pháp Marcel Desailly ( ứng cử thông qua sự giới thiệu của một Việt kiều Pháp). Tuy nhiên, VFF sẽ không bàn đến chuyện hợp tác với Marcel Desailly, đơn giản bởi mức lương sẽ rất cao. Mức lương yêu cầu của Marcel Desailly  vào khoảng 55.000 USD/tháng, chưa kể vấn đề nhà ở, xe cộ đi lại và những chi phí khác. Hơn nữa, Marcel Desailly quá nổi danh trong vai trò cầu thủ nhưng ở cấp độ HLV thì chưa ai biết được năng lực anh ta tới đâu”.

Ông Xuân Gụ cũng cho biết ứng viên người Malaysia Datuk Rajagopal (HLV giúp tuyển U-23 Malaysia đăng quang SEA Games 2009) cũng không được Hội đồng HLV quốc gia “mặn mà” vì nghi ngại khả năng của ông sau khi ông thất sủng với Liên đoàn bóng đá Malaysia. Tuy nhiên, VFF khẳng định sẽ nghiêng nhiều về khả năng chọn HLV người Châu Á dẫn dắt tuyển quốc gia và U-23 VN.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, hai ứng viên sáng giá nhất cho chiếc ghế HLV trưởng tuyển quốc gia và U-23 VN hiện nay là người Nhật Bản. Ông Lê Hoài Anh – Tổng thư ký VFF – cho biết: “Hội đồng HLV quốc gia đang đẩy nhanh tiến độ xác minh hồ sơ và phương pháp huấn luyện của các ứng viên. Công việc này đã đi vào giai đoạn hoàn tất và tên tuổi HLV sẽ được chính thức công bố trước ngày 15-5”.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên