12/03/2014 04:05 GMT+7

Khốn khổ với bụi ximăng

T.LŨY
T.LŨY

TT - Nhiều năm nay, hàng trăm hộ dân ở P. Thới Thuận, Q. Thốt Nốt và xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh (TP Cần Thơ) đã nhiều lần phản ảnh với các cơ quan chức năng về tình trạng ô nhiễm bụi ximăng và tiếng ồn từ Công ty cổ phần Khoáng sản và ximăng Cần Thơ.

Thế nhưng, dẫu nhiều lần công ty hứa khắc phục nhưng đến nay tình trạng này vẫn tồn tại. Nhiều người dân cho biết bụi ximăng khiến họ bị các chứng viêm mũi, viêm hô hấp quanh năm, có người chịu không nổi phải đóng cửa nhà đi nơi khác lánh nạn.

Công ty nói trên nằm giữa khu dân cư, kề bên có hai trường học nên học sinh bị ảnh hưởng nặng bởi bụi và tiếng ồn. Thầy Đoàn Phú Hảo, hiệu trưởng Trường THCS Thới Thuận 1, cho biết: “Các phòng học của nhà trường dù thường xuyên lau dọn, nhưng chỉ sau một ngày là bụi ximăng bám đầy”.

Ông Trần Minh Quang, phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Khoáng sản và ximăng Cần Thơ, thừa nhận hoạt động của nhà máy ximăng làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân. Theo ông Quang, công ty đang đầu tư hệ thống máy đóng gói công nghệ mới tự động tám vòi, dự kiến đến tháng 6 sẽ đưa vào hoạt động. Khi đó, tình trạng bụi ximăng sẽ giảm đến 80%.

Còn đại diện UBND P.Thới Thuận, Q.Thốt Nốt cho rằng: “Nhà máy sản xuất ximăng thì không thể tránh được tiếng ồn và bụi, chỉ khi dời nhà máy đi nơi khác mới hết. Nhà máy nằm trên địa bàn phường nhưng không thuộc phường quản lý, chúng tôi chỉ có thể phản ảnh việc nhà máy gây ô nhiễm lên cấp trên mà thôi”.

T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên