06/05/2014 21:41 GMT+7

Khởi tranh vòng chung kết Robocon VN 2014

PHAN DƯƠNG - TIẾN THÀNH
PHAN DƯƠNG - TIẾN THÀNH

TTO - Tối 6-5, cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam lần thứ 13 năm 2014 chính thức khai mạc tại TP Nha Trang (Khánh Hòa) với sự tham gia của 32 đội tuyển trên toàn quốc.

JuIELI21.jpgPhóng to
Trận đấu khai mạc giữa hai đội Robocon của CĐ Công nghệ Hà Tĩnh tại bảng B trong đêm khai mạc vòng chung kết Robocon toàn quốc lần thứ 13 năm 2014 - Ảnh: Tiến Thành
z0anTQth.jpgPhóng to
Xe tự cân bằng - một sản phẩm tham gia Robocon Techshow của ĐH Lạc Hồng biểu diễn bên lề cuộc thi - Ảnh: Phan Dương
jyuBknAY.jpgPhóng to
Các đội Robocon dự thi vòng chung kết - Ảnh: Tiến Thành
zy4CMDJM.jpgPhóng to
Rất đông sinh viên TP.Nha Trang đã đến cổ vũ cho các đội thi trong đêm khai mạc Robocon - Ảnh: Tiến Thành

Ngay sau lễ khai mạc, 12 trận đấu vòng loại của hai bảng A,B đã diễn ra rất sôi động, gây cấn và hấp dẫn. Các đại diện của ĐH Lạc Hồng vẫn chứng tỏ sức mạnh của mình khi giành nhiều chiến thắng tuyệt đối trong những trận đấu đầu tiên của đêm khai mạc.

Với chủ đề “Gia đình Robot” do Ấn Độ ra đề, mỗi đội chơi có một robot bằng tay và một robot tự động. Hai robot này phải kết hợp để thực hiện lần lượt các trò chơi bập bênh, leo cột, xích đu và cầu thang. Sau khi thực hiện các trò chơi, robot tự động leo lên cầu thang và phất cờ thì sẽ giành chiến thắng tuyệt đối.

Đề thi được đánh giá khá khó, các đội chơi phải áp dụng nhiều công nghệ mới, hiện đại mới có thể hoàn thành phần thi của mình.

Ngoài chương trình thi đấu của 32 đội, cuộc thi Robocon techshow dành cho các công trình nghiên cứu, sáng tạo robot của sinh viên toàn quốc cũng đã diễn ra. Đội vô địch mùa Robocon năm nay sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự Cuộc thi sáng tạo robot khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại Ấn Độ vào tháng 8 tới.

Đêm chung kết và trao giải vòng chung kết sẽ diễn ra tối 12-5 và được truyền hình trực tiếp trên hai kênh VTV2 và VTV3 của Đài truyền hình Việt Nam.

PHAN DƯƠNG - TIẾN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên