21/05/2014 01:48 GMT+7

Khởi tố vụ buôn lậu hơn 300m3 gỗ tại cửa khẩu Hoa Lư

M.QUANG
M.QUANG

TT - Cục Điều tra chống buôn lậu Tổng cục Hải quan vừa khởi tố vụ án buôn lậu gỗ xảy ra tại cửa khẩu quốc tế Hoa Lư (Bình Phước). Vụ án này được Tổng cục Hải quan lập tổ đặc nhiệm để điều tra, triệt phá từ tháng 11-2013, thu giữ hàng trăm mét khối gỗ tại Bình Phước và TP.HCM.

Tạm giữ hàng trăm mét khối gỗ nghi nhập lậu

Theo Cục Điều tra chống buôn lậu, sau khi xác minh tại Công ty TNHH thương mại dịch vụ sản xuất xuất nhập khẩu Bảo Ngọc Bình Phước (huyện Lộc Ninh, Bình Phước), cơ quan hải quan xác định công ty này tạm nhập tái xuất gỗ tại Chi cục Hải quan quốc tế cửa khẩu Hoa Lư với số lượng hơn 264m3 gỗ hương xẻ, trị giá trên 11 tỉ đồng, có nguồn gốc từ Lào, sau đó tái xuất đi Trung Quốc cho Công ty N.D.S Import Export tại Đan Mạch. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra cho thấy số gỗ nhiều hơn khai báo là gần 58m3.

Cơ quan hải quan cho biết công ty khai báo hàng hóa được nhập khẩu từ Lào quá cảnh qua Campuchia. Nhưng công ty không xuất trình được hồ sơ quá cảnh qua Campuchia, không cung cấp được bất kỳ chứng từ, tài liệu nào thể hiện lô hàng được nhập khẩu có nguồn gốc từ Lào. Đối với các giấy tờ thu được, Viện Khoa học hình sự Bộ Công an giám định kết luận chữ ký và con dấu của đối tác bên Lào trên hợp đồng mua bán và lý lịch gỗ là giả.

Đáng chú ý, trong vụ buôn lậu gỗ này, qua điều tra của Tuổi Trẻ, giám đốc doanh nghiệp Bảo Ngọc Bình Phước là bà Quách Thị Lan Hương hoàn toàn không biết gì về việc kinh doanh, tạm nhập tái xuất gỗ của công ty. Bà Hương chỉ biết ký những giấy tờ khi ông Quách Phi Long, một người anh của bà Hương, yêu cầu khi có liên quan đến hoạt động của công ty này.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên