18/02/2012 19:31 GMT+7

Khởi tố vụ án giết người, cướp tiệm vàng

MINH QUANG
MINH QUANG

TTO - Ngày 18-2, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra hôm 16-2 tại tiệm vàng bạc Vững Bắc ở số 25 Đỗ Xá, Vạn Điểm, huyện Thường Tín, Hà Nội.

Ghi hình cảnh cướp tiệm vàngLại cướp tiệm vàng, giết người dã man

Awnim8rr.jpgPhóng to
Ảnh chụp từ clip

Cơ quan công an cũng ra thông báo nhận diện nghi can gây án: nam thanh niên trạc tuổi từ 20 đến 25 tuổi, cao khoảng 1m67, dáng người gầy, mặt trái xoan, mũi cao, tóc đen, chân tóc gáy dài, mặc áo khoác thể thao màu xanh nước biển, có sọc trắng ở hai bên cánh tay áo, mặc quần màu xanh rêu, đi giầy mầu nâu, đi xe máy dạng Wave.

Cơ quan điều tra cũng đăng tải nhận dạng nghi can này trên các phương tiện thông tin đại chúng, đề nghị người dân phát hiện nghi can này lẩn trốn ở đâu thông báo cho cơ quan công an bắt giữ.

Theo kết quả khám nghiệm hiện trường và điều tra ban đầu xác định vào 16 giờ 42 ngày 16-2-2012, bà Nguyễn Thị Bắc (55 tuổi) là chủ cửa hàng kinh doanh vàng bạc Vững Bắc đang trông coi cửa hàng một mình thì một nam thanh niên trên đến và đi vào quầy giao dịch mua bán vàng.

Bất ngờ sau đó người này dùng tay chẹt cổ, bịt mồm và dí dao vào cổ bà Bắc. Bà Bắc vùng vẫy, giằng co, chống lại, thì bị vật ngã và bị đâm liên tiếp nhiều nhát vào cổ, ngực, lưng cho đến khi nằm bất động.

Hung thủ lấy chìa khoá mở tủ quầy, nhưng không được, liền dùng khuỷu tay phá tủ quầy nhưng không vỡ, rồi vội bỏ ra ngoài, lên xe máy tẩu thoát.

Bà Bắc chết do mất máu cấp, thiệt hại tài sản chưa xác định được.

Cơ quan điều tra đã thu được toàn bộ file ghi hình của hệ thống camera an ninh tại tiệm vàng này và đề nghị các phương tiện thông tin đại chúng phối hợp đăng tải để người dân tố cáo tung tích nghi phạm.

Tuy nhiên, ngay sau khi đoạn clip này được đưa lên mạng internet, dư luận cho rằng có nhiều hình ảnh phản cảm, bạo lực.

Thượng tá Đào Thanh Hải, trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội cho biết ngay sau khi nhận được thông tin phản hồi, cơ quan công an đã đề nghị cho rút các đoạn clip có những hình ảnh phản cảm này.

Ông Hải nói đoạn clip được cung cấp cho các cơ quan báo chí chưa được chỉnh sửa. Sau đó một số cơ quan báo chí đã biên tập, chỉ có hình ảnh nghi can nhưng một số cơ quan báo chí không thực hiện nghiệp vụ này dẫn đến còn có những hình ảnh phản cảm và bị các trang mạng lấy lại.

Cơ quan công an đang phối hợp để xóa bỏ những hình ảnh này, chỉ đăng tải nhân dạng nghi can để người dân tố cáo đến cơ quan điều tra.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên