06/07/2017 10:09 GMT+7

Khởi tố tài xế gây tai nạn thảm khốc ở Kon Tum

T.T.NHI
T.T.NHI

TTO - Công an xác định tài xế Phan Anh Tài đã không làm chủ được tốc độ, tay lái nên đã tông vào chiếc xe khách chạy ngược chiều gây tai nạn thảm khốc làm 4 người chết, 13 người bị thương.

Công an đọc quyết khởi tố Phan Anh Tài

Ngày 6-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kon Tum, cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam tài xế Phan Anh Tài (29 tuổi, ngụ TP Kon Tum) về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Tài được xác định là người có lỗi trong tai nạn thảm khốc ngày 30-6 giữa hai xe khách xảy ra trên đường Hồ Chí Minh khiến 4 người chết và 13 người bị thương.

Như đã thông tin, khoảng 12h50 ngày 30-6, trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua thôn 11, xã Đăk Hring, huyện Đăk Hà đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa hai ôtô chở khách loại 16 chỗ ngồi.

Hậu quả tai nạn đã làm bà Trần Thị Mơ (51 tuổi, ngụ tại Tổ dân phố 5, thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi) tử vong tại chỗ, ba nạn nhân đã chết sau đó khi được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cấp cứu và 13 người khác bị thương. Hai chiếc ôtô cũng hư hỏng nặng sau tai nạn.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kon Tum xác định nguyên nhân tai nạn do tài xế Phan Anh Tài (lái xe khách biển số 82B- 002.45) đã không làm chủ được tốc độ, không làm chủ tay lái nên đã đâm vào ôtô chở khách biển số 82B -002.23 do tài xế Đỗ Trọng Tuấn (30 tuổi, ngụ TP Kon Tum) đang chạy điều khiển hướng từ TP Kon Tum đi Quảng Nam.

Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn

36 người nghi phơi nhiễm HIV đã âm tính

Cũng liên quan vụ tai nạn này, ngày 6-7, bác sỹ Đào Duy Khánh - giám đốc Sở Y tế Kon Tum cho biết đến nay đã có 36 trường hợp bị phơi nhiễm HIV do tham gia cứu người bị nạn, trong đó 24 nhân viên y tế thuộc Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà, một chiến sỹ công an, 10 người dân và một nạn nhân cùng đi trên chuyến xe gặp nạn. 

“Tất cả những người trên đều được tư vấn, khám, lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh và cấp thuốc miễn phí điều trị phòng phơi nhiễm HIV. Kết quả 36 trường hợp đều âm tính với HIV và đều được điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV bằng ARV với ba loại thuốc trước 72 giờ” - bác sỹ Khánh nói.

T.T.NHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên