22/09/2013 16:06 GMT+7

Khởi tố sinh viên cướp tiệm vàng

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Ngày 22-9, Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Mai Văn Phương (23 tuổi) về hành vi cướp giật tài sản.

13 giờ truy bắt sinh viên cướp tiệm vàng

Mai Văn Phương trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng, sinh viên Trường CĐ Việt Úc.

L96d7kjO.jpgPhóng to
Mai Văn Phương tại Đội cảnh sát hình sự Công an quận Thanh Khê - Ảnh: Đoàn Cường

Cơ quan công an cũng đang khẩn trương phối hợp cùng cơ quan tư pháp sớm đưa vụ án này ra xét xử lưu động để răn đe, giáo dục, phòng ngừa các hành vi cướp tài sản khác.

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin, sáng 16-9, sau gần 13 giờ truy bắt, lực lượng hình sự Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) đã bắt được Mai Văn Phương là nghi can dùng đá cướp số vàng trị giá 170 triệu đồng tại tiệm vàng Ngọc Hồng (đường Trường Chinh, quận Thanh Khê).

Do cần tiền tiêu xài và trả nợ nên từ trưa 15-9, Phương chạy xe trên đường Trường Chinh tìm các tiệm vàng và quan sát để nắm quy luật.

Đến chiều tối, Phương mượn xe máy của bạn gái rồi đến tiệm vàng Ngọc Hồng để cướp. Hành vi cướp của Phương diễn ra quá nhanh nên chủ tiệm vàng là chị Nguyễn Thị Minh Nguyệt không kịp phản ứng và rất hoảng loạn.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng hình sự Công an quận Thanh Khê cùng Phòng cảnh sát hình sự, Phòng kỹ thuật hình sự của Công an TP Đà Nẵng lập tức vào cuộc điều tra.

Sau một đêm truy xét, đến 8g30 sáng 16-9, lực lượng công an phát hiện đối tượng nghi vấn là Phương nên lập tức đưa về trụ sở để làm việc. Tại cơ quan công an, Phương đã khai nhận toàn bộ hành vi.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên