17/08/2016 07:38 GMT+7

Khởi tố phó chánh tòa huyện làm giả quyết định ly hôn

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Dù không mở phiên tòa xét xử, không làm đầy đủ các bước giải quyết vụ án ly hôn nhưng thẩm phán Phạm Trung Hiếu vẫn làm giả quyết định ly hôn cho vợ chồng ông T.

Ngày 16-8, Viện KSND tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Phạm Trung Hiếu - phó chánh án Tòa án nhân dân huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng) để điều tra về hành vi “giả mạo trong công tác”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, ông Hiếu là thẩm phán, phó chánh tòa phụ trách lĩnh vực giải quyết các vụ việc liên quan đến hôn nhân và gia đình.

Tháng 8-2015, ông Hiếu nhận lời giúp đỡ giải quyết cho ông N.V.T. ly hôn vợ. Mặc dù không mở phiên tòa xét xử, không báo cáo chánh án, không thực hiện đầy đủ các bước trong giải quyết ly hôn theo quy định nhưng ông Hiếu vẫn làm giả quyết định của tòa chấp thuận cho ông T. ly hôn.

Từ quyết định ly hôn giả này, ông T. đã làm giấy khai sinh, đăng ký nhập khẩu cho con riêng của mình, làm thủ tục bán nhà là tài sản chung của vợ chồng. Khi biết việc, vợ ông T. đã tố cáo đến các cơ quan tố tụng.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên